Home Knowledges 13 ข้อควรพิจารณาที่สำคัณในการเลือก 3PL & 4PL

13 ข้อควรพิจารณาที่สำคัณในการเลือก 3PL & 4PL

by Giztix
5348 views
13 ข้อควรพิจารณาที่สำคัณในการเลือก 3PL & 4PL

เมื่อประสิทธิภาพและความคุ้มค่ามีความสำคัญต่อการจัดการขนส่งทางรถ คุณจะต้องทำงานร่วมกับ 3PL ที่น่าเชื่อถือ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับมูลค่าที่อาจเกิดขึ้นของ 3PL ในช่วงต้นกระบวนการนี้เป็นสิ่งสำคัญในการประหยัดเงินและให้บริการที่ดีเยี่ยม

A 3PL คืออะไร?

3PL บางครั้งเรียกว่า TPL เป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ของบุคคลที่สาม 3PL ช่วยองค์กรของคุณโดยการให้ความเชี่ยวชาญและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่สามารถรวมเข้ากับห่วงโซ่อุปทานของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ 3PLs สามารถเชี่ยวชาญในพื้นที่ลอจิสติกต่างๆและพื้นที่ทางภูมิศาสตร์

3 PL มีประโยชน์ต่อบริษัทของเราอย่างไร?

3PL ทำให้มีเครือข่ายที่มีอยู่ของความสัมพันธ์ของผู้ให้บริการที่มีคุณค่าเช่นเดียวกับความเข้าใจที่ชัดเจนของวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานบนเส้นทางที่กำหนดในกรณีนี้ความช่วยเหลือของ 3PL จะเหมาะสำหรับการควบคุมต้นทุนการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าหรือการขยายเส้นทาง

เราควรเลือก A 3PL อย่างไร?

การเลือก 3PL อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายเนื่องจากมีปัจจัยมากมายที่เกี่ยวข้องในการทำให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกตัวเลือกที่ถูกต้องก่อนที่คุณจะเริ่มทำงานร่วมกัน

ข้อมูลที่หนักควรเป็นตัวชี้วัดในความสัมพันธ์ 3PL ใหม่ ๆ บริษัท ใด ๆ ที่วางแผนที่จะให้บริการขนส่งสินค้าแก่คุณควรจะสามารถระบุถึงวิธีการที่คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจความต้องการของคุณเองก่อนที่คุณจะเริ่มค้นหา 3PL ใหม่โดยใช้รายการตรวจสอบที่มีประโยชน์ของเราที่นี่ เพื่อที่จะใช้รายการตรวจสอบนั้นอย่างเต็มที่ก่อนอื่นให้รวบรวมข้อมูลต่อไปนี้จาก 3 ประเด็นหลักเหล่านี้:

  1. โลจิสติกส์การขนส่งสินค้าปัจจุบันห่วงโซ่อุปทานและค่าใช้จ่ายและการประมาณค่าใช้จ่ายต่อไมล์และร้อยน้ำหนัก
  2. การบัญชีการบัญชีและการตรวจสอบบัญชีปัจจุบัน
  3. การอภิปรายเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับผู้ให้บริการที่มีอยู่และการปรับปรุงหรือการขยายที่สามารถทำได้

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการขีดข่วนพื้นผิวของการเริ่มต้นด้วยสิ่งที่คุณต้องทำในฐานะผู้จัดส่งเพื่อเตรียมพร้อม จุดสำคัญอีกประการหนึ่งก่อนที่คุณจะเริ่มต้นคือการทำความเข้าใจกับสิ่งที่คาดหวังในสัญญาบริการระดับโลจิสติกส์ เราขอแนะนำให้คุณดาวน์โหลดเอกสารทางเทคนิคของเราเกี่ยวกับ ข้อตกลงระดับบริการการขนส่งและ KPI เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่คุณควรคาดหวังจาก 3PL ที่คุณเลือกเป็นคู่ค้าด้านโลจิสติกส์ของคุณ

13 ข้อควรพิจารณาและขอบเขตของการโฟกัสในการค้นหา 3PL ที่สมบูรณ์แบบสำหรับ บริษัท ของคุณ

การพิจารณาต่อไปนี้เป็นขั้นตอนต่อไปสำหรับคุณเนื่องจากเป็นผู้จัดส่งหลังจากที่คุณมีข้อมูลของคุณเองแล้วและพร้อมที่จะทราบว่าจะต้องค้นหาอะไรในสัญญา 13 อาจดูเหมือนมาก แต่มอบหมายการจัดการส่วนหนึ่งในธุรกิจการขนส่งของคุณซึ่งอาจเป็น 60% ของค่าใช้จ่ายในห่วงโซ่อุปทานและที่ใดก็ได้ตั้งแต่ 4 ถึง 9% ของรายได้ของคุณเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรใช้เบา ๆ .

  1. เข้าใจถึงความช่วยเหลือจากภายนอก:คุณเข้าใจการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ของคุณดีกว่าคนอื่น ๆ แต่คุณอาจไม่เข้าใจอย่างสมบูรณ์ว่าความสัมพันธ์ 3PL จะเป็นตัวบ่งชี้ถึงการดำเนินงานของคุณและความสามารถในการทำกำไรได้อย่างไรการขอความช่วยเหลือจากภายนอกเมื่อเลือก 3PL อาจลดความซับซ้อนของกระบวนการและลดความมุ่งมั่นของพนักงานและเวลาแสวงหาคนที่มีความรู้ในด้านโลจิสติกส์ของบุคคลที่สามซึ่งสามารถแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ที่มีอยู่ในวงกว้างในด้านการดำเนินงานภายนอกและผู้ให้บริการ ที่ปรึกษาด้าน 3PL ที่ดีและ Cerasis blogger ที่เราแนะนำคือชัคIntrieri
  2. กำหนดขั้นตอนที่ชัดเจนสำหรับการเชื่อมโยงกับ 3PLs ที่อาจเกิดขึ้น:หนึ่งในความผิดหวังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่รายงานโดยบุคคลที่พยายามจะประเมินผู้ให้บริการโลจิสติกส์ของบุคคลที่สามคือบ่อยครั้งที่ไม่มีกระบวนการที่กำหนดไว้ไม่มีใครรู้ได้ชัดเจนว่าผลที่คาดว่าจะได้รับและตามลำดับใดอย่างไรก็ตามหากคุณเข้าใจความต้องการของคุณเองโดยใช้รายการตรวจสอบที่มีประโยชน์รวบรวมข้อมูลของคุณและรู้ว่าจะหาอะไรหาในสัญญาคุณจะเริ่มต้นได้ดี
  3. พิจารณาผู้ให้บริการ 3PLs อย่างน้อย 3 ราย:มีหรือไม่มีความช่วยเหลือจากภายนอกดำเนินการวิจัยขั้นสูงเกี่ยวกับศักยภาพ 3PL ที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณและทำการประเมินอย่างละเอียดเฉพาะหน่วยงานเหล่านั้นหากคุณไม่พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้คุณสามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการและตรวจสอบคนอื่น ๆ ได้ แต่การพยายามประเมินผล 3PLs มากกว่า 3 อย่างทั่วถึงจะพิสูจน์ได้ว่ามีความต้องการสูงมาก
  4. อย่าใช้ RFP:RFP จำกัด ให้คุณใช้จ่ายได้ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง 3PL จะส่งผลให้ค่าที่วัดได้มีนัยสำคัญมากกว่า RFP ที่สามารถระบุได้มีความจำเป็นที่คุณจะต้องเลือก 3PL ที่มีมูลค่าเชิงปริมาณที่ชัดเจนแก่ บริษัท ของคุณ
  5. จัดทีมประเมินผลภายใน 3PL: ทีมนี้ต้องประกอบด้วยตัวแทนจากซัพพลายเชน / โลจิสติกส์เทคโนโลยีสารสนเทศฝ่ายขาย / การตลาดฝ่ายจัดซื้อและฝ่ายการเงินการทำเช่นนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าการซื้อเพื่อการตัดสินใจของคุณเป็นเรื่องใหญ่นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงผลกระทบด้านโลจิสติกส์ที่มีต่อธุรกิจในวงกว้างและให้ข้อมูลเชิงลึกซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าดอลลาร์ที่แสดงในข้อตกลงสูงสุด
  6. สร้างข้อตกลงร่วมกันในการไม่เปิดเผยข้อมูลที่บังคับใช้ได้:ทำเช่นนี้ก่อนที่จะเริ่มการประชุมอย่างเป็นทางการกับผู้ให้บริการโลจิสติกส์รายอื่นของคุณขอให้ฝ่ายกฎหมายของคุณช่วยดำเนินการข้อตกลงนี้ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นพัฒนาข้อเสนอมูลค่า
  7. ประวัติการชำระเงินและความมั่นคงทางการเงิน:การที่ 3PL ของคุณล่มสลายอาจเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ร้ายแรงที่สุดที่ บริษัท ของคุณเผชิญอยู่การหาพันธมิตรที่ได้รับการพิสูจน์ความมั่นคงทางการเงินของพวกเขาอย่างน้อยจะทำให้การดำเนินงานของคุณหยุดชะงักเมื่อคุณพยายามกู้คืนจากการปรับตัวของคนอื่น

ในขณะที่กำลังประเมินผู้สมัครด้านโลจิสติกส์ชั้นนำของคุณขอรายชื่อคู่ค้าและสอบถามเกี่ยวกับประวัติของพวกเขากับผู้ให้บริการ พวกเขามีการชำระเงินอย่างสม่ำเสมอหรือไม่? เคยมีความไม่เห็นด้วยหรือขาดการติดตามจาก บริษัท หรือไม่?

ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์จะจัดการอย่างไรกับคู่ค้าของพวกเขาจะเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีว่าพวกเขาจะจัดการธุรกิจของคุณอย่างไรและการพูดคุยกับคู่ค้าของพวกเขาอาจทำให้คุณได้ภาพที่ชัดเจนกว่าการพูดคุยกับรายการอ้างอิงที่หยิบมาด้วยมือ

8.ประวัติที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว:การให้ความช่วยเหลือด้านโลจิสติกส์ที่มีศักยภาพสูงกว่าที่เคยเป็นมาพวกเขาเป็นที่รู้จักสำหรับการเป็นรัฐของ บริษัท ศิลปะ? พวกเขามีลูกค้าระยะยาวหลายรายหรือไม่?

ในฐานะที่เป็นธุรกิจที่มุ่งเน้นด้านบริการชื่อเสียงของผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์จะพูดถึงประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่คุณคาดหวัง

9.การอ้างอิงอุตสาหกรรมที่ยอดเยี่ยม:การอ้างอิงที่คุณมีสำหรับผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไม่ควรดีหรือพอควรพวกเขาควรจะ adulatory สำหรับผู้ให้บริการลอจิสติกส์ควรจะคุ้มค่ากับเวลาของคุณลูกค้าของพวกเขาควรลังเลที่จะพูดเกี่ยวกับความปลอดภัยความน่าเชื่อถือและความยืดหยุ่นของพวกเขาลูกค้าควรคลั่งเกี่ยวกับผลที่พวกเขามีการส่งมอบ

นอกจากนี้การอ้างอิงควรจะสามารถพูดคุยกับตัวละครและวัฒนธรรมของผู้ให้บริการได้ ไม่ว่าจะดีหรือบริการที่มุ่งเน้น บริษัท ควรจะนำเสนอคุณค่าที่สูงกว่าประสิทธิภาพที่เรียบง่าย

10.แสดงผลกระทบต่อยอดขายตลอดกระบวนการ:เกือบทุกโครงการโลจิสติกเป็นจริงโครงการการตลาดเมื่อประเมินคุณค่าที่แท้จริงของการเป็นพันธมิตรกับ 3PL ให้แน่ใจว่าคุณทราบถึงผลกระทบต่อยอดขายบ่อยครั้งที่การบรรลุต้นทุนต่ำสุดที่กำหนดจาก RFP แบบดั้งเดิมอาจทำให้เกิดปัญหาการบริการลูกค้าส่งผลเสียต่อยอดขาย

11.มุ่งมั่นในการจัดประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูง:ข้อตกลงใด ๆ ต้องกำหนดให้ผู้บริหารระดับสูงของ 3PL เข้าร่วมประชุมเป็นรายไตรมาสอย่างน้อยที่สุดในแต่ละไตรมาสการปฏิบัติต่อ 3PL เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการแทนที่จะเป็นผู้ขายกระตุ้นระดับความสนใจและความรับผิดชอบในการบรรลุเป้าหมายโดยรวมขององค์กร

12.ความสามารถในการปรับขนาดได้:ประการแรกและประการสำคัญ 3PL สามารถปรับขนาดการทำงานให้เหมาะสมกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของคุณได้หรือไม่?

ความสามารถในการปรับเปลี่ยนทิศทางแบบสองทิศทางได้โดยตรงมีผลต่อประสิทธิภาพของห่วงโซ่อุปทานของคุณ คุณไม่ต้องสงสัยพยายามที่จะเติบโตของ บริษัท ของคุณ แต่ความจริงก็ยังคงที่จะมี ups และดาวน์เพื่อธุรกิจ ความต้องการอาจมีสาเหตุหลายประการ คุณต้องมี 3PL ที่สามารถลดขนาดกระบวนการภายในห่วงโซ่อุปทานของคุณได้อย่างรวดเร็ว

ในทางตรงกันข้ามคุณต้องมีผู้ให้บริการลอจิสติกส์ที่สามารถจัดการกับความต้องการที่ฉับพลันได้โดยไม่ต้องข้ามจังหวะ ความทุกข์ทรมานที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นกับทุกคน แต่ถ้าคุณพบ 3PL ที่เคยประสบกับ บริษัท อื่นแล้วคุณจะสามารถป้องกันปัญหานี้ได้

ค้นหา 3PL ที่มีลูกค้าอยู่แล้วทั้งขนาดใหญ่และเล็กกว่าองค์กรของคุณ 3PL ที่สามารถปรับขนาดได้ตลอดเวลาจะทำการปรับขนาดเล็กเช่นการรวมหรือการคูณการจัดส่งเนื่องจากความต้องการของคุณเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียว

13.กำหนดตารางเวลาในการแจกจ่ายความรับผิดชอบให้กับ 3PL อย่างชัดเจนและระบุความรับผิดชอบที่คุณจะเก็บไว้ในบ้าน:ไม่ควรเริ่มต้นความสัมพันธ์จนกว่ากระบวนการนี้จะเสร็จสมบูรณ์

เมื่อความสัมพันธ์ 3PL ใหม่เข้ากับการสื่อสารกันเป็นเรื่องสำคัญ ความล้มเหลวในการสื่อสารในเวลาที่กำหนดอาจนำไปสู่ปัญหาที่เกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ 3PL อย่างน้อยจนกว่าองค์กรจะได้รับความรู้อย่างเต็มที่ในการใช้งาน 3PL ใหม่

ขอขอบคุณเนื้อหาที่น่าสนใจจาก: cerasis

 ที่มา: https://goo.gl/NWBrUU

1 comment

Avatar
WWW.XMC.PL 20/02/2021 - 3:24 pm

I was searching the net looking for some cool stuff and stummbled accross your site. I wanted to let you know that I think your site has some good pages and that I have already saved this page so I can visit again soon Thanks!

Reply

Leave a Comment