Home Knowledges ความผิดพลาดในกระบวนการโลจิสติกส์ที่เกิดในธุรกิจ SMEs

ความผิดพลาดในกระบวนการโลจิสติกส์ที่เกิดในธุรกิจ SMEs

by Giztix
5777 views
ความผิดพลาดในกระบวนการโลจิสติกส์ที่เกิดในธุรกิจ SMEs

การทำงานในสภาพแวดล้อมขององค์กรขนาดเล็กบางครั้งอาจเป็นภัยต่อทั้งฝ่ายบริหารและโลจิสติกส์ ขึ้นอยู่กับสัญญาที่ตกลงกับลูกค้า คุณอาจจะได้รับความเชื่อถือในการทำงานร่วมกันในระยะยาวหรือไม่ก็ได้

สัญญาอาจส่งผลกับความเจริญเติบโตของบริษัทในหลายๆ ด้าน เนื่องจากความสัมพันธ์ระยะยาวจะพูดถึงจำนวนที่ธุรกิจจะให้บริการ ไม่ว่าคุณจะชอบสัญญาระยะสั้น หรือยาว หรือแม้ว่าคุณไม่ได้ส่งออกต่างประเทศเลยก็ตาม แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดในด้านโลจิสติกส์ที่เกิดขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นปัญหาใหญ่ของการขนส่งที่เกิดจากบริษัทที่ต้องเผชิญหน้าเป็นเดือน

มีรายได้จำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่งแต่ละครั้งที่คุณทำงานด้วยดังนั้นการที่มืออาชีพและตรงต่อเวลาจึงเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก อะไรคือความผิดพลาดที่เลวร้ายที่สุดในด้านโลจิสติกส์ที่ต้องระวังเพื่อป้องกันชื่อเสียงที่ไม่ดีออกมา

การบริหารจัดการที่ไม่เหมาะสม

การเลือกบุคลากรที่ไม่มีความรู้ด้านโลจิสติกส์เป็นผู้รับผิดชอบการปฏิบัติการด้านโลจิสติกส์ของคุณจะทำให้เกิดปัญหา บุคลากรของคุณควรได้รับการฝึกอบรมอย่างเหมาะสมและเปลี่ยนแต่ละตำแหน่งตามหน้าที่

คนที่ไม่มีประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์น่าจะหายไปวันที่กำหนด, ชิปปิ้ง, และงานเอกสารที่มาด้วยกัน การผสมผสานของเอกสาร 2 อย่าง เป็นสิ่งที่ตัดสินใจแยกเป็น 2 ส่วนที่ไม่สามารถคาดเดาหรือควบคุมได้

แม้ธุรกิจตขนาดเล็กที่ทำงานกับงบประมาณที่เข้มงวดมากขึ้นต้องมั่นใจว่าคบุคลากรที่ทำงานต่างก็รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ บริษัทของคุณไม่ใหญ่พอที่จะสามารถทำงานได้ลื่นขึ้นอย่างโดดเด่นในทันที จึงควรปลี่ยนบุคลากรไปยังหน้าที่ใหม่อย่างระมัดระวัง และพัฒนาระบบสนับสนุนพนักงานที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือแทนที่จะเป็นเรื่องส่วนตัว

ค่าใช้จ่ายเบ็ดเตร็ด

คุณควรรู้แน่ชัดค่าชิปปิ้งและต้นทุนจากอีกประเทศ โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงการขนส่งข้ามประเทศ ค่าใช้จ่ายเบ็ดเตร็ดจะกลับมาที่บริษัทของคุณบ่อยครั้ง และเกี่ยวข้องกับรายได้รายได้ที่สูญเสียที่คุณไม่สามารถจ่ายได้

ทำงานกับการพัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาวด้วยบริษัทชิปปิ้งที่น่าเชื่อถือ หากคุณไม่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายของคุณเอง การมีความสัมพันธ์เหล่านี้ภายใต้สัญญาจะทำให้แน่ใจว่าคุณ และลูกค้าของคุณได้รับความน่าเชื่อถือ และลดราคาบางครั้งการจัดส่งไปยังที่ใดก็ตามที่เป็นสิ่งจำเป็น กฎเดียวกันนี้ใช้กับการคำนวณราคาของสินค้าของคุณผิดพลาดขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า

ขาดระบบอัตโนมัติ

การทำงานอัตโนมัติเป็นส่วนสำคัญในอุตสาหกรรมการขนส่ง และขนส่งสินค้าในปัจจุบัน เป็นการยากที่จะติดตามคำสั่งซื้อและการจัดส่งทั้งหมดโดยไม่มีซอฟต์แวร์เพียงพอที่จะสำรองข้อมูล ซึ่งแตกต่างจากธุรกิจออนไลน์เช่น บริษัท การเขียน โลจิสติกส์ทำงานแตกต่างกันในลักษณะที่ไม่อนุญาตให้มีข้อผิดพลาดมากมายในกระบวนการนี้ ลูกค้าของคุณต้องการรับทราบข้อมูลทันทีว่าคำขอจัดส่งได้รับหรือไม่และเมื่อใดที่ลูกค้าคาดหวังว่าจะได้รับวัสดุหรือผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ

การใช้ซอฟต์แวร์เฉพาะเป็นเรื่องของการติดต่อหน่วยงานซอฟต์แวร์ที่กำหนดเองสร้างแพคเกจโปรแกรมสำหรับความต้องการที่เฉพาะเจาะจง แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายและการบำรุงรักษาเพิ่มขึ้น แต่ก็จะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดจำนวนมากและช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงและสอดคล้องกับลูกค้าของคุณมากขึ้น

แผนการจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศที่ไม่ดี

การจัดส่งสินค้าทางกายภาพต่างประเทศเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนกว่าที่เห็นในตอนแรก คุณจำเป็นต้องค้นหาเส้นทางที่ถูกที่สุดและหน่วยงานจัดส่งที่น่าเชื่อถือที่สุดซึ่งจะพิจารณาร่วมงานกับคุณ ส่วนด้านโลจิสติกส์ในการจัดการการขนส่งระหว่างประเทศมีข้อผิดพลาดมากกว่าการจัดส่งทางธุรกิจแบบอื่น ๆ

ก่อนดำเนินการจัดส่งสินค้าไปต่างประเทศอย่างจริงจังให้ทดลองใช้งานและสอบถามเกี่ยวกับช่องทางการตลาดของ บริษัท ผ่านคู่ค้าและเว็บไซต์เฉพาะ การรู้ว่าเพื่อนร่วมงานของคุณใช้อะไรเป็นวิธีที่ดีในการระบุวิธีที่แน่นอนที่คุณจะใช้เพื่อจัดส่งเนื้อหาของคุณเองในต่างประเทศ การไม่ดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดการสูญเสียรายได้จำนวนมหาศาลการจัดส่งคืนหรือแม้กระทั่งการดำเนินการทางกฎหมายกับ บริษัท ของคุณ (ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม)

ไม่ติดตามตลาด

การรักษารากฐานของบริษัทของคุณอย่างจริงจังเป็นสิ่งสำคัญ แต่ยังมีเรื่องของแนวโน้มอุตสาหกรรมต่อไปนี้ที่ต้องพิจารณา โลกของการจัดส่งและโลจิสติกส์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องและด้วยวิธีนี้จะมีการจัดการ การจัดส่งใหม่ที่เร็วขึ้นและดีขึ้น

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใส่ใจกับสิ่งที่คู่แข่งคู่ค้า และลูกค้าของคุณเมื่อกำลังทำการการขนส่ง แม้แต่การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในแบบที่คุณจัดการกับการจัดส่งสามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลา และเงินในระยะยาว การไม่เปิดรับสิ่งใหม่จะไม่ช่วยอะไร ดังนั้นโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณพร้อมที่จะรับความคิดใหม่ๆ ตามแนวทางการขนส่งและการจัดส่งสินค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เรียนรู้จากข้อผิดพลาดในการขนส่ง

จะต้องมีข้อผิดพลาดในการจัดการโลจิสติกส์ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจขนาดเล็ก อย่างไรก็ตามการทำงานลดระดับความผิดพลาดนั้นเป็นงานที่คงที่ของผู้บริหารทุกบริษัท

ทำทุกอย่างที่คุณสามารถเรียนรู้ได้จากความผิดพลาดในด้านโลจิสติกส์ทั้งของคุณเองและของคนอื่น มีบางสิ่งบางอย่างที่คุณควรเรียนรู้จากประสบการณ์ทุกๆครั้ง ดังนั้นให้เปิดรับเพื่อโอกาสในการพัฒนาเมื่อโอกาสมาพร้อมกัน

เครดิตร

ขอขอบคุณเนื้อหาดีๆจาก: Cerasis

ที่มา: http://cerasis.com/2017/11/08/mistakes-in-logistics/

Leave a Comment