Home GIZTIX News “ความแตกต่าง ระหว่างจ้างรถเหมาคันส่งสินค้า กับคิดราคาตามขนาดของสินค้า”

“ความแตกต่าง ระหว่างจ้างรถเหมาคันส่งสินค้า กับคิดราคาตามขนาดของสินค้า”

by Giztix
3444 views
“ความแตกต่าง ระหว่างจ้างรถเหมาคันส่งสินค้า กับคิดราคาตามขนาดของสินค้า”

ปัจจุบันธุรกิจ e-commerce เติบโตอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด จึงทำให้ธุรกิจขนส่งเกิดการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ซึ่งแต่ละบริษัทต่างก็งัดกลยุทธ์ต่างๆทั้ง บริการจัดส่งสินค้าที่ได้คุณภาพ ส่งเร็ว ราคาไม่แพง และสินค้าถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ถ้าคุณกำลังมองหาบริการขนส่งสินค้าทางเลือก เรามาทำความเข้าใจถึงความความแตกต่าง ระหว่างจ้างรถเหมาคันส่งสินค้า กับคิดราคาตามขนาดของสินค้า ว่ามีข้อดีหรือแตกต่างกันอย่างไร

คิดราคาตามขนาด

ค่าขนส่งพัสดุคิดจากขนาดและน้ำหนักของพัสดุ กรณีไปส่งที่หน้าร้าน ราคาค่าขนส่งตามแต่ละบริษัทกำหนด  ผู้จัดส่งจะต้องแพ็คของ และระบุที่อยู่ของผู้จัดส่งและผู้รับให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการส่ง จากนั้นไปที่จุดให้บริการเพื่อดำเนินการส่งสินค้า หรืออีกทาหนึ่งคือ การเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน โดยระบุสถานที่อย่างละเอียด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ มารับของยังยังสถานที่ได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว แต่ละบริษัทขนส่งนั้นก็มีบริการที่หลากหลายแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นบริการโดยรถมอเตอร์ไซค์ สำหรับรับส่งเอกสารและพัสดุ บริการรถกระบะสำหรับขนส่งสินค้า

จ้างเหมาคัน

เหมาะสำหรับส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือมีปริมาณมาก โดยคุณสามารถเลือกประเภทรถที่เหมาะสมกับน้ำหนักและขนาดของสินค้า และสามารถใช้พื้นที่รถขนส่งได้เต็มคันในการส่งของแต่ละครั้ง โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องน้ำหนักสูงสุดต่อกล่องที่สามารถขนส่งได้ และหากมีจำนวนสินค้าที่จะส่งหลายชิ้นในการส่งของแต่ละครั้งในราคาเหมาจ่าย ก็จะยิ่งประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง   ขั้นตอนแรกคือการเลือกประเภทรถที่ต้องการใช้บริการแล้วระบุวันและเวลาที่ต้องการใช้ ต่อด้วยการใส่จุดรับ-ส่งสินค้า ลูกค้าสามารถเลือกประเภทรถได้ตามขนาดและประเภทของสินค้าได้ เช่น รถมอเตอร์ไซค์ รถเก๋งหรืออีโคคาร์ รถปิคอัพ รถกระบะตู้ทึบ รถเย็น และรถหกล้อ

การส่งสินค้่าแต่ละแบบล้วนมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของลูกค้าตามจุดประสงค์และความเหมาะสมของสินค้าที่จะส่งซึ่งสามารถพิจารณาได้จากปริมาณและน้าหนักมากของสินค้าที่ต้องการส่ง

You may also like

Leave a Comment