Home Uncategorized ตั้งครรภ์เมื่อพร้อม หรือไม่ควรมี!

ตั้งครรภ์เมื่อพร้อม หรือไม่ควรมี!

by Giztix
1838 views
ตั้งครรภ์เมื่อพร้อม หรือไม่ควรมี!

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกโซเชียล เมื่อมีเพจ เฟซบุ๊กจำนวนหนึ่ง ประกาศรับซื้อ-ขาย เด็กทารก ทั้งยังมีการรีวิวเหมือนเป็นการขายสินค้าทั่วไป จากแม่ที่ตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจและไม่มีความพร้อม ซึ่งชาวเน็ตต่างมองว่าการกระทำแบบนี้เข้าข่ายค้ามนุษย์ เพราะการที่จะอุปการะเด็กสักคนต้องมีขั้นตอนทางกฎหมายที่ซับซ้อน ต้องมีการตรวจสอบแบบละเอียดเพื่อคำนึงถึงอนาคตและความเป็นอยู่ของเด็ก 

ด้านนางสุภัชชา สุทธิพล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุว่า กรณีดังกล่าวมีความผิดตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (4) ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาทางสื่อมวลชนหรือเผยแพร่ด้วยประการใด เพื่อรับเด็กหรือยกเด็กให้แก่บุคคลอื่น ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกินสามหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด 

อีกฟากทางยุโรป ก็มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งได้ออกมาต่อต้านการมีบุตร โดยทางสำนักข่าว BBC รายงานว่า กลุ่มผู้ใช้ Facebook และ Reddit จำนวนมากได้ออกมาสร้างกลุ่มรวมตัวเพื่อ ต่อต้านการมีบุตร ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 35,000 คน ทั้งยังมีกลุ่มอีกหลายสิบกลุ่มซึ่งมีสมาชิกไม่ต่ำว่า 6,000 คน ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลก ด้วยแนวคิดที่ว่า การถ่ายทอดพันธุกรรมทำให้เด็กที่เกิดมาต้องทนทุกข์ทรมาน และมีความกังวลที่ว่าจะมีประชากรในประเทศมากเกินไป

ถึงแม้ว่ากระแสต่อต้านการมีบุตรจะเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ก็ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่มองว่าการมีบุตร ควรปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติหากยังไม่มีความพร้อม ก็ต้องเรียนรู้ที่จะป้องกันเพื่อให้เกิดเป็นภาระต่อตัวเองและสังคม เพราะเด็กที่เกิดจากความรักและความพร้อมในสภาพแวดล้อมที่ดี จะสามารถช่วยยกระดับและพัฒนาประเทศได้

ข้อมูลจาก https://www.bbc.com/news/blogs-trending-49298720

เตรียมพร้อมก่อนตั้งครรภ์ ซื้ออุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ก่อนการมีบุตร จะชิ้นเล็กหรือใหญ่ ขนส่งปลอดภัย มั่นใจกับ GIZTIX
ส่งด่วน ส่งไว การันตีคุณภาพ

You may also like

Leave a Comment