Home Knowledges สาวๆต้องรู้ วิธีเอาตัวรอดจาก “ยาเสียสาว”

สาวๆต้องรู้ วิธีเอาตัวรอดจาก “ยาเสียสาว”

by Giztix
2612 views
สาวๆต้องรู้ วิธีเอาตัวรอดจาก “ยาเสียสาว”

กำลังเป็นที่สนใจและถูกพูดถึงอย่างมากกับกรณีของพริตตี้สาววัย 25 ปี “ลัลลาเบล” ที่เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาเมื่อวันทืี่ 17 กันยายนที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบยาลักษณะคล้ายกับ ยาเสียสาว,ยาไวอากร้า,และยาอื่นๆในกระเป๋าของผู้ต้องสงสัย ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการใช้ยาเหล่านี้เกินขนาด จึงทำให้พริตตี้สาวรายดังกล่าวถึงแก่ชีวิต 

ทาง GIZTIX จึงได้รวบรวมข้อมูล และ วิธีเอาตัวรอดจาก ”ยาเสียสาว” มาให้ทุกคนได้รู้จักและระมัดระวังตัวกันมากขึ้น โดยเฉพาะสาวๆไม่ว่าจะทำอาชีพใดก็ตาม 

รศ.พญ.ศศิโสภิณ เกียรติบูรณกุล แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เขียนรายงานอธิบายเกี่ยวกับยา GHB(Gamma-Hydroxybutyric) หรือ ยาเสียสาว ไว้ว่า เป็นยาที่มีผลออกฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาท ทำให้รู้สึกตื่นตัว สนุกสนาน รวมถึงอยากมีเพศสัมพันธ์ ตัวยาชนิดนี้ ทางการแพทย์จะใช้บ้างเพื่อวางสลบสำหรับผ่าตัด ทำคลอดซึ่งมีทั้งชนิดเม็ด ผง และแบบเหลว โดยที่นิยมใช้กันจะเป็นแบบเหลวใส เพราะใช้ง่าย มีรสเค็มเล็กน้อยกลมกลืนกับเครื่องดื่ม ในตลาดมืดจะเรียกว่า Liquid X หรือ Liquid E สามารถผสมกับเครื่องดื่มได้โดยที่ผู้กินจะไม่รู้ว่ามีส่วนผสมของยาชนิดนี้อยู่

ทางคุณหมอแล็บแพนด้า นักเทคนิคการแพทย์คนดัง ผู้มอบสาระความรู้และรอยยิ้มให้กับผู้คนบน Facebook ได้แนะนำถึงวิธีเอาตัวรอดจาก “ยาเสียสาว” ซึ่งมี 7 วิธีด้วยกัน คือ

1. อย่าไปเที่ยวคนเดียว ต้องมีเพื่อนที่ไว้ใจได้ไปด้วยเสมอ
2. อย่าดื่มแอลกอฮอล์มากจนเกินไป ให้ดื่มพอประมาณเพื่อให้มีสติอยู่ตลอดเวลา
3. อย่ารับเครื่องดื่มจากคนที่เราไม่รู้จัก
4. อย่าดื่มอย่างรวดเร็ว เพราะถ้าเครื่องดื่มถูกใส่ยาลงไป จะได้มีเวลาแก้ไขหรือระวังตัวให้มากขึ้น 
5. ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่อยู่ในถัง หรือโถปากกว้าง เช่น โถใส่พั้นช์ ถังใส่เหล้าใส่หลอดดูด เพราะใส่ยาลงไปได้ง่าย หรืออาจจะถูกใส่ยาไปแล้ว
6. อย่าละสายตาจากแก้วตัวเอง จ้องไว้ ถ้าต้องเข้าห้องน้ำหรือออกไปเต้น กลับมาโต๊ะแล้วให้เปลี่ยนแก้วใหม่ทันที
7. ถ้าดื่มแล้วรสชาติหรือกลิ่นเปลี่ยนไป อย่าดื่มต่อ และถ้ามีอาการแปลกๆ หรือรู้สึกเมาหลังจากดื่มไปได้แค่แป๊บเดียว ให้รีบขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ไว้ใจ หรือโทรหาครอบครัว อย่ารับความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า

ท้ายที่สุดสาวๆที่รักการสังสรรค์ต้องคอยดูแลตัวเองและเพื่อนๆที่ไปด้วยกันไว้ให้มาก เพื่อลดอัตราการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่ส่งผลร้ายต่อตัวเองและกลุ่มเพื่อน ย้ำอีกครั้งว่าอย่ารับของหรืออาหารและเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้าจะดีที่สุดครับ  ด้วยความห่วงใยอย่างมาก จาก GIZTIX
แต่สำหรับเรื่องบริการ ส่งของ รับของ คุณวางใจได้เลยกับ GIZTIX บริการรวดเร็ว ปลอดภัย และคุ้มค่าที่สุด

Leave a Comment