Home Business News เทรนด์ Logistics 4.0 ที่ธุรกิจของคุณไม่ควรพลาดในปี 2019

เทรนด์ Logistics 4.0 ที่ธุรกิจของคุณไม่ควรพลาดในปี 2019

by Giztix
4134 views
เทรนด์ Logistics 4.0 ที่ธุรกิจของคุณไม่ควรพลาดในปี 2019

สำหรับในปี 2019 ในโลกธุรกิจก็คงยังดำเนินหน้าและพัฒนาไปอยู่เสมอ วันนี้ GIZTIX ก็จะมาแนะนำ เทรนด์ Logistics 4.0 ที่ธุรกิจของคุณไม่ควรพลาดในปี 2019 นี้ ว่ามีอะไรบ้างที่คุณสามารถพัฒนาธุรกิจคุณให้สามารถก้าวหน้าและตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้ดีเพื่อให้ Trend Logistics ได้มีส่วนช่วยเป็นทิศทางที่ระบบขนส่งจะสามารถพัฒนาธุรกิจไปได้และให้สมกับที่อยู่ในยุคดิจิทัล 4.0

เทรนด์ Logistics
  • การติดต่อสื่อสารครบวงจร เพื่อการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น การติดต่อสื่อสารทุกช่องทางที่สามารถเข้าถึงธุรกิจของตนจึงมีความสำคัญมากเช่นกัน เนื่องจากการแข่งขันที่สูงขึ้น บวกกับเทคโนโลยีที่ก้าวนำ เราจึงต้องเปิดช่องทางการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าให้มากขึ้น มากกว่าการเปิดหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าเข้าหาหรือโทรศัพท์เพื่อสอบถามบริการเท่านั้น ซึ่งช่องทางการติดต่อสื่อสารที่เป็นออนไลน์นับได้ว่ามีประโยชน์สำหรับยุคดิจิทัลเป็นอย่างมาก เช่น การใช้โซเชียลมีเดียเพื่อเพิ่มการติดต่อให้สามารถสื่อสารกับลูกค้าและเข้าถึงได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • มอบบริการที่อำนวยความสะดวก นอกจากการติดต่อสื่อสารที่สะดวกและรวดเร็วแล้ว การบริการที่สามารถมอบความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการได้ ก็ถือเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์เช่นกัน เช่น ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการได้จากหน้าเว็บไซต์ได้ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าและบริการด้วยตนเองตามที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ต้องการขนส่ง ยานพาหนะที่เหมาะสมกับสินค้าของธุรกิจ และระบบที่สามารถอำนวยความสะดวกในเรื่องการบริหารจัดการเส้นทาง รวมถึงการชำระค่าบริการ หรือการบริการแบบ e-commerce นั่นเอง
  • เทคโนโลยีจะมีส่วนช่วยในระบบการจัดการขนส่ง เพราะในปัจจุบันไม่ว่าเราจะหันหน้าไปทางไหน หรือด้วยธุรกิจรูปแบบใด ก็มักจะมีเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยเพื่อให้ธุรกิจได้พัฒนาในเกือบทุกๆ การดำเนินการ ซึ่งในธุรกิจการขนส่งก็เช่นเดียวกัน ที่เราใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนช่วยเพื่อให้ธุรกิจขนส่งมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบในทุกๆ ขั้นตอน และเป็นระบบที่สามารถสร้างประสิทธิภาพ ครอบคลุมไปจนถึงความปลอดภัยของสินค้าด้วย ยกตัวอย่างเช่น สามารถตาม Tracking จากคนขับรถได้ ซึ่งเป็นเรื่องง่ายสำหรับการตรวจสอบเส้นทางการเดินรถได้อย่างสะดวกสบาย
  • การขนส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งอาจจะเป็นภาพรวมของทั้งหมดที่กล่าวมาและเป็นเรื่องที่เจ้าของธุรกิจต้องการให้เกิดขึ้นไม่ว่าจะอยู่ในยุคสมัยไหน หากธุรกิจของคุณนำองค์ประกอบทั้งหมดมาปรับใช้ก็สามารถทำให้การขนส่งของคุณเกิดประสิทธิภาพได้อย่างแน่นอน

Leave a Comment