Home Knowledges Inco-Terms นิยมของการขนส่งสินค้า โดย GIZTIX

Inco-Terms นิยมของการขนส่งสินค้า โดย GIZTIX

by Giztix
5994 views
Inco-Terms นิยมของการขนส่งสินค้า โดย GIZTIX

Inco-Terms นิยมของการขนส่งสินค้า โดย GTX 

มารู้จักกับ Inco-terms ที่นิยมใช้กันบ่อยๆ โดยจิซทิกซ์ขอนำเสนอ 5 term ต่อไปนี้เพื่อเข้าใจความหมายของมันรวมถึงความรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายเเละความเสี่ยงในการขนส่งกันดีกว่า

INCO-TERMS นิยม

 FOB (Free On Broad)

ผู้ขายจะต้องเตรียมสินค้าเพื่อทำการขนสินค้าไปยังท่าเรือของต้นทางที่ระบุไว้ ซึ่งผู้ขายจะสิ้นสุดภาระการส่งมอบสินค้าเรื่องค่าใช่จ่ายเเละความเสี่ยงเมื่อส่งมอบสินค้าข้ามกาบเรือ ณ จุดต้นทาง ดังนั้นค่าใช้จ่ายเเละความเสี่ยงในการขนสินค้าจะเป็นภาระของผู้ซื้อทันทีที่สินค้าผ่านกาบระวางเรือไปแล้ว

CFR (Cost and Freight)

ผู้ขายจะต้องเตรียมสินค้าเพื่อทำการขนสินค้าไปยังท่าเรือของต้นทางที่ระบุไว้ ซึ่งผู้ขายจะสิ้นสุดภาระการส่งมอบสินค้าเรื่องค่าใช่จ่ายเเละความเสี่ยง รวมถึงผู้ขายต้องรับภาระในการทำพิธีการส่งออกเเละจ่ายค่าระวางขนส่งสินค้าเมื่อส่งมอบสินค้าข้ามกาบเรือขึ้นไปบนเรือ ดังนั้นค่าใช้จ่ายเเละความเสี่ยงในการขนสินค้าจะเป็นภาระของผู้ซื้อทันทีที่สินค้าผ่านกาบระวางเรือไปแล้ว

CIF (Cost, Insurance, Freight)

ผู้ขายจะต้องเตรียมสินค้าเพื่อทำการขนสินค้าไปยังท่าเรือของต้นทางที่ระบุไว้ ซึ่งผู้ขายจะสิ้นสุดภาระการส่งมอบสินค้าเรื่องค่าใช่จ่ายเเละความเสี่ยง รวมถึงผู้ขายต้องรับภาระในการทำพิธีการส่งออก, จ่ายค่าระวางขนส่งสินค้าและค่าประกันขนส่งสินค้าเพื่อคุ้มครองความเสี่ยงภัยในการขนส่งสินค้า ดังนั้นค่าใช้จ่ายเเละความเสี่ยงในการขนสินค้าจะเป็นภาระของผู้ซื้อทันทีที่สินค้าผ่านกาบระวางเรือไปแล้ว

DDP (Delivered Duty Paid)

ผู้ขายจะสิ้นสุดภาระการส่งมอบสินค้าเรื่องค่าใช้จ่ายเเละความเสี่ยง เมื่อผู้ขายจัดส่งและมอบสินค้า ณ สถานที่ปลายทางของผู้ซื้อ ซึ่งผู้ขายจะรับผิดชอบ การทำพิธีการส่งออก จ่ายค่าระวางขนส่งสินค้า ค่าประกันภัยขนส่งสินค้า รวมถึงค่าใช้จ่ายในการนำของลงจากเรือ, ค่าดำเนินพิธีการนำเข้าสินค้า, ภาษีและค่าขนส่งสินค้าไปยัง ณ สถานที่ของผู้ซื้อที่ระบุไว้             

DDU (Delivered Duty Unpaid)

ผู้ขายจะสิ้นสุดภาระการส่งมอบสินค้าเรื่องค่าใช้จ่ายเเละความเสี่ยง เมื่อผู้ขายจัดส่งและมอบสินค้า ณ สถานที่ปลายทางของผู้ซื้อ ซึ่งผู้ขายจะรับผิดชอบ การทำพิธีการส่งออก จ่ายค่าระวางขนส่งสินค้า ค่าประกันภัยขนส่งสินค้า รวมถึงค่าใช้จ่ายในการนำของลงจากเรือ, ค่าดำเนินพิธีการนำเข้าสินค้าและค่าขนส่งสินค้าไปยัง ณ สถานที่ของผู้ซื้อที่ระบุไว้ แต่ค่าภาษีการนำเข้าสินค้าเป็นความรับผิดชอบของผู้ซื้อ

Tag: #giztix #shipnow #shipping #freight #export #import #incoterm #ขนส่ง

Leave a Comment