Home Knowledges Logistics Marketplace คืออะไร ทำความรู้จักกับแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ให้มากขึ้น

Logistics Marketplace คืออะไร ทำความรู้จักกับแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ให้มากขึ้น

by Giztix
5851 views
Logistics Marketplace คืออะไร ทำความรู้จักกับแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ให้มากขึ้น

ถ้าคุณมีสินค้าที่ต้องส่งให้ลูกค้า คุณมีวิธีค้นหา และเลือกใช้บริการบริษัทขนส่งอย่างไร? หากคุณต้องการบริษัทที่ค่าบริการถูกเพื่อลดต้นทุน ก็จำเป้นต้องเปรียบเทียบราคาจากหลายบริษัทซึ่งต้องใช้เวลามาก หรือหากคุณต้องการบริษัทขนส่งที่มีคุณภาพ และน่าเชื่อถือ ค่าบริการขนส่งก็อาจจะไม่ได้ตามที่ต้องการ
จะดีแค่ไหนถ้าระบบที่รวมผู้ประกอบการขนส่ง ไว้ด้วยกันให้เราเช็คราคาได้พร้อมกันในที่เดียว…

 ทำความรู้จัก Logistics Marketplace หรือตลาดกลางขนส่งออนไลน์ คือ “แพล็ตฟอร์ม” ที่เป็นรวบรวมผู้ใช้บริการขนส่ง และบริษัทขนส่งทุกรูปแบบทั้งขนส่งภายในประเทศ นำเข้า และส่งออกทั่วโลก เพื่อให้ผู้ประกอบการขนส่งสามารถเช็คราคาเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการจำนวนมากบนแพลตฟอร์ม และจองบริการขนส่งออนไลน์ ช่วยตอบโจทย์ผู้ประกอบการขนส่งได้ครบวงจร ตั้งแต่การค้นหาผู้ให้บริการ และราคา ตรวจสอบสถานะขนส่ง และชำระค่าบริการออนไลน์

Logistics Marketplace ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างไร

2018-08-29_034527
  • สามารถเทียบราคาขนส่งแต่ละเจ้าได้ในทันที
    การเปรียบเทียบราคา เป็นจุดเด่นของตลาดขนส่งออนไลน์ ที่ทำให้คุณสามารถเปรียบเทียบได้ทั้งราคา และบริการของบริษัทขนส่งจำนวนมากได้ในที่เดียว ช่วยประหยัดเวลาในการค้นหาบริษัทขนส่ง และยังสามารถจองออนไลน์ได้ทันที  ไม่จำเป็นต้องโทรติดต่อสอบถาม และรอใบเสนอราคาทีละบริษัทอีกต่อไป
  • บริษัทขนส่งน่าเชื่อถือบริษัทขนส่งทุกรายที่ให้บริการได้ผ่านการยืนยัน และระบุตัวตนจากตลาดขนส่งออนไลน์ว่าสามารถให้บริการขนส่งได้จริง พร้อมเอกสารรับรองต่างๆ เช่น หนังสือรับรองบริษัท, รถที่ให้บริการ, หรือรีวิวจากลูกค้า โดยสามารถตรวจสอบโปรไฟล์บริษัทขนส่งได้
  • ติดตามสถานะของการขนส่งได้ Real Timeนับว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้บริการขนส่งไม่สามารถเช็คสถานะขนส่งสินค้าได้ว่าตอนนี้สถานะการขนส่งเป็นอย่างไร อยู่ในขั้นตอนใดแล้ว Logistics Marketplace จึงแก้ไขปัญหาเหล่านี้ด้วยมีหมายเลข Tracking สำหรับติดตามสถานะการขนส่งได้ Real Time และยังสามารถอัพเดทไปยังผู้รับปลายทางให้ทราบได้อีกด้วย จึงทำให้ผู้ใช้งานสะดวก และสบายใจได้ว่าสินค้าที่ต้องการขนส่งไม่มีการตกหล่นแน่นอน
  • ชำระเงินได้ง่าย หลากหลายช่องทางการชำระด้วยเงินสด อาจไม่ตอบโจทย์กับผู้ใช้งานได้ทั้งหมด แต่กับ Logistics Marketplace ได้เพิ่มช่องทางการชำระเงินที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน จ่ายผ่านบัตรเดบิต หรือผู้ที่ต้องการสภาพคล่อง ก็สามารถชำระผ่านบัตรเครดิตและ PayPal ได้เช่นกัน

ความสำเร็จของ Logistics Marketplace

2018-08-29_034554

Trends Digital 4.0 ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการธุรกิจต่างก็ท้าทายคำว่า “Digital Transformation” เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ โดย E-Commerce ที่ให้ลูกค้าสามารถชื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น และ E-Payment ที่สร้างความสะดวกในการชำระค่าสินค้า/บริการ ทั้งนี้การจองรถขนส่งผ่านช่องทาง Logistic Marketplace ทำให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกจองบริการขนส่งออนไลน์ ด้วยราคา และบริการที่เหมาะสม ครบวงจรธุรกิจซื้อ-ขายสินค้า ซึ่งสามารถแก้ไข Pain Point และตอบโจทย์ของผู้ประกอบการขนส่งได้อย่างดีเยี่ยม

Leave a Comment