Home GIZTIX News การดำเนินธุรกิจ “มีความเสี่ยง” เหมือนกับการเล่นเกม

การดำเนินธุรกิจ “มีความเสี่ยง” เหมือนกับการเล่นเกม

by Giztix
2307 views
การดำเนินธุรกิจ “มีความเสี่ยง” เหมือนกับการเล่นเกม

เชื่อว่าหลายๆคนคงต้องเคยเล่นเกมกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเกมออนไลน์ เกมคอนโซล หรือเกมกระดาน ซึ่งเกมต่างๆล้วนแล้วต้องใช้ความรู้ความสามารถ ความชำนาญเพื่อผ่านอุปสรรคต่างๆไปให้ได้ ก็ไม่ต่างกับการดำเนินธุรกิจ ที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถในการสร้างผลกำไรให้กับบริษัท อีกทั้งบางครั้งยังต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่ไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะมาเมื่อไหร่และมาในรูปแบบใดบ้าง ฉะนั้นเราจึงต้องเตรียมพร้อมรับมือ และพัฒนาความรู้ความสามารถอยู่เสมอเพื่อการเติบโต อย่างต่อเนื่องเหนือคู่แข่ง ซึ่งเมื่อหยิบเอาเกมที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี มามองในมุมธุรกิจอย่างเช่น เกมบันไดงู, เกมเศรษฐี และเกมมาริโอ เราก็จะเห็นได้ว่า เกมเหล่านี้เป็นแบบอย่างในการดำเนินธุรกิจได้ดีทีเดียว

“เกมบันไดงู”

: ระหว่างทางอาจมีทั้ง “โอกาส” และ “อุปสรรค” ที่มาหาเราโดยไม่ทันตั้งตัว

การดำเนินธุรกิจมีขึ้นมีลง ระหว่างทางอาจเจออุปสรรคมากมายมาทำให้เราหยุดชะงัก และบางครั้งโชคหรือโอกาสก็อาจมาหาเรา โดยที่เราไม่ทันตั้งตัว สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลกำไรให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง แล้วเราก็จะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นนอนอาจจะช้าหรือเร็วกว่าคนอื่น ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ

“เกมเศรษฐี”

: ไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจยักษ์ใหญ่ ก็“สร้างความได้เปรียบ”ทางธุรกิจได้

การสร้างความได้เปรียบนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกๆองค์กรจะต้องระลึกอยู่เสมอ การสร้างความได้เปรียบ อาจทำได้ด้วยการสร้างความแตกต่างโดยการสร้างภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ให้เกิดขึ้นกับสินค้าและบริการนั้นๆ อีกประการหนึ่งที่สำคัญก็คือ ต้องรู้จักพัฒนาความรู้ความสามารถอยู่เสมอเพื่อให้อยู่เหนือคู่แข่ง เพราะการตื่นตัวและพัฒนาสร้างข้อได้เปรียบอยู่เสมอสามารถ “ล้มยักษ์” ในหลายวงการได้

“เกมMario”

: เส้นทางสู่เส้นชัย อาจมี “ตัวช่วยสำคัญ” ที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น

การทำธุรกิจในยุคนี้นอกจากจะต้องพัฒนาสินค้าหรือบริการให้ดี สร้างความต่าง เพื่อดึงดูดลูกค้า เอาชนะคู่แข่งให้ได้แล้ว ยังต้องเร่งหาช่องทางการควบคุมต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น หรือลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อน เพื่อช่วยให้ธุรกิจมีกำไร และเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งหากมองจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ที่ทำให้หลายธุรกิจประสบปัญหาอย่างหนัก ผู้ประกอบการบางรายต้องหาทางออกด้วยการลดต้นทุนเช่น ลดเงินเดือนพนักงาน ลดค่าใช้จ่ายด้านต่างๆลง รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้า ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่สามารถช่วยลดต้นทุนและยังช่วยสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างต่อเนื่อง 

ดังนั้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องเลือกบริษัทขนส่งที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ ทั้งด้านสภาพสินค้าที่สมบูรณ์เมื่อถึงมือลูกค้า และใช้ระยะเวลาในการขนส่งที่ไม่นานเกินไป เพียงศึกษาข้อมูลของแต่ละบริษัทโดยพิจารณาว่าบริษัทขนส่งแบบไหนที่เหมาะสมกับธุรกิจเรามาที่สุด

การเลือกใช้บริการบริษัทขนส่งที่ให้ความสำคัญในการส่งของให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัยถือได้ว่าเป็น ส่วนสำคัญสำหรับผู้ประกอบการในปัจจุบัน GIZTIX แพลตฟอร์มขนส่งสินค้าครบวงจรแบบเหมาคัน ผู้ให้บริการงานขนส่งที่รวดเร็วและปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี คุ้มค่าคุ้มราคา ทั้งพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ธุรกิจขนาดเล็ก ไปจนถึงธุรกิจนำเข้า ส่งออก ก็สามารถใช้บริการรถส่งสินค้ากับ GIZTIX ได้ เพื่อควบคุมต้นทุนในการขนส่ง

3 เหตุผล ว่าทำไมถึงควรเลือก GIZTIX

1. การคิดราคาค่าขนส่งตามระยะทาง : คิดค่าขนส่งตามจริงจากจุดรับไปยังจุดส่งเท่านั้น ไม่ว่าขนาดเท่าไหรหรือน้ำหนักขนาดไหนก็จ่ายตามระยะทาง และสามารถเช็คราคาได้ฟรีและทราบราคาได้ทันที

2. GIZTIX มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย : เทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยาก และช่วยลดความผิดพลาดในการทำงาน สามารถตรวจสอบสถานะการขนส่งได้ตลอดเวลา ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า เมื่อขนส่งกับ GIZTIX สินค้าของคุณจะปลอดภัยอย่างแน่นอน

3. GIZTIX มีบริการเสริมเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้บริการ : บริการเสริมต่างๆเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น พนักงานยกของ , คืนใบส่งสินค้า หรือบริการพาเลทรองพื้น ให้ได้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของธุรกิจ

GIZTIX เป็นที่ยอมรับและได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำมากมายหลากหลายประเภทธุรกิจ “เพราะทุกธุรกิจ…มุ่งเน้นการลดต้นทุน และสร้างผลกำไร อย่างต่อเนื่อง” และขั้นตอนการขนส่งสินค้าเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะเป็นตัวกำหนดทิศทางการเติบโตได้ ลอง “เปลี่ยน” มาใช้ GIZTIX

You may also like

Leave a Comment