Home Knowledges ข้อดีของการส่งสินค้าทางทะเล

ข้อดีของการส่งสินค้าทางทะเล

by Giztix
4902 views
ข้อดีของการส่งสินค้าทางทะเล

การขนส่งโดยเรือนั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการขนสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งเรามาดูกันว่าจริงๆเเล้วนั้นการขนส่งทางนี้มีข้อดีอย่างไรบ้าง มาเริ่มกันเลยค่ะ

1. เป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม

     เรือนั้นจะใช้การเผาผลาญของเชื้อเพลิงน้อยซึ่งเป็นการลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ดังนั้นขนส่งโดยเรือจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด จึงเป็นผลดีต่อระบบนิเวศน์ทางน้ำเเละสิ่งที่ชีวิต

2. การจราจร

      ถ้าจะพูดถึงการจราจรที่หนาเเน่นของระบบขนส่งนั่น อาจจะกล่าวได้ว่าขนส่งทางน้ำแทบจะนับจำนวนการเดินเรือได้เลยเมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่ของน้ำทะเล เป็นเหตุให้ว่าขนส่งทางน้ำมีประสิทธิภาพมากที่สุด

3. ค่าใช้จ่ายถูก

     การขนสินค้าจากจุดหนึ่งไปยังจุดปลายทางเดียวกับหลายๆบริษัท จึงทำให้ต้นทุนของบริษัทเดินเรือได้ถูกเเชร์ออกไปเป็นค่าบริการของผู้ใช้บริการเเต่ละเจ้า เลยทำให้เราได้ค่าบริการที่ถูก

4. ขนาดเเละปริมาณสินค้า

      สินค้าส่วนใหญ่ คือ เครื่องจักรหรือผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ดังนั้นจึงเหมาะเเก่การขนสินค้าที่มีน้ำหนักมาก ขนาดใหญ่เเละปริมาณมากในครั้งเดียว

นี้เป็นเเค่ข้อดีส่วนนึงเท่านั้นของระบบขนส่งทางน้ำ หากคุณคิดว่ากำลังมองหาตัวเลือกที่จะช่วยตัดสินใจในการใช้ขนส่งประเภทนี้อยู่ ก็อย่ารอช้าที่จะเข้ามา check ราคา, booking ขนส่ง ผ่าน Giztix ของเรานะคะ


LOGIN GIZTIX CLICK!!!

ที่มา bluelion.com.au

ยังมีข้อดีของระบบขนส่งทางอากาศอีกส่วนนึงติดตามได้ที่ ข้อดีของการขนส่งทางอากาศ

Leave a Comment