Home Business News จะเกิดอะไรขึ้นกับวงการขนส่ง เมื่อ SPACEX สร้างจรวด ขนส่งทุกที่บนโลก ใน 1 ชม.!

จะเกิดอะไรขึ้นกับวงการขนส่ง เมื่อ SPACEX สร้างจรวด ขนส่งทุกที่บนโลก ใน 1 ชม.!

by Giztix
3452 views
จะเกิดอะไรขึ้นกับวงการขนส่ง เมื่อ SPACEX สร้างจรวด ขนส่งทุกที่บนโลก ใน 1 ชม.!

อีลอน มัสค์ เปิดเผยแผนการใช้จรวดเป็นรูปแบบการส่งบนโลก และยืนยันว่าจะให้ผู้คนทั่วไปสามารถเดินทางอีกประเทศทั่วโลกได้ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น”

มัสค์เผยจุดมุ่งหมายระบบคมนาคมขนส่งใหม่ที่ IAC (International Astronautical Congress) เมืองแอดิเลด ออสเตรเลีย และได้กล่าวว่าราคาตั๋วโดยสารจะสามารถแข่งกับสายการบินราคาประหยัดได้

ไม่นานหลังจากเปิดเผยแผนการล่าสุดของเขาในการส่งจรวดที่กำลังจะมาของ  SpaceX ชื่อ Big Fucking Rocket (หรือ BFR) ไปยังดาวอังคารและดวงจันทร์เขาแนะนำให้ใช้ระบบเดียวกันเพื่อสร้างการเดินทางระหว่างเมืองต่างประเทศ

จรวดจะออกตัวจากเมืองหนึ่ง และเมื่ออยู่นอกชั้นบรรยากาศของโลกมันจะแบ่งออกเป็น 2ส่วน ส่วนล่างจะกลายเป็นยานอวกาศมุ่งหน้าไปดาวเคราะห์ดวงอื่น ส่วนบนจะกลับลามายังพื้นดิน ลงจอดที่ลานปล่อยในปลายทางที่ต้องการ

“ถ้าคุณสร้างยานที่สามารถเดินทางไปยังดาวอังคารได้ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณนำยานลำเดียวกันและเดินทางจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งของโลก” มัสค์ถามผู้ฟังในที่ประชุมการเดินทางอวกาศ

มัสค์ไม่ได้ขยายรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับประสบการณ์ด้านการขนส่งหรือการโดยสาร แต่ได้เปิดตัววิดีโอภาพเสมือนจริงที่นำเสนอการเดินทางจากนิวยอร์กไปเซี่ยงไฮ้

ในวิดีโอผู้โดยสารเรือโดยสารที่ท่าเรือในนิวยอร์กซึ่งพาพวกเขาไปที่ลานปล่อยซึ่ง BFR จะพร้อมให้บริการ

เมื่ออยู่ในวงโคจรแล้วเรือจะเดินทางต่อไป 27,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก่อนที่จะลงลานปล่อยอีกอันแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้เพียง 39 นาทีต่อมา

ในการโพสต์ Instagram เผยแพร่หลังจากพูดของเขา Musk เขียนว่า “บินไปยังสถานที่ส่วนใหญ่ในโลกภายใต้ 30 นาทีและที่ใดก็ได้ภายใต้ 60 นาที ค่าใช้จ่ายต่อที่นั่งควรจะเท่ากับค่าโดยสารราคาประหยัดของสายการบิน”

 ถ้าวิสัยทัศน์ของ Musk กลายเป็นความจริง มันจะกลายเป็นรูปแบบการขนส่งที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลก แม้จะดีกว่า Hyperloop Concept ซึ่งจะมีความเร็วสูงสุด 1,200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อสร้างเสร็จ

การพูดคุยของ Musk คือการติดตามผลการพูดคุยที่เขาทำขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เมื่อเขาวางแผนการดำเนินภารกิจการเดินทางระหว่างดวงดาวจำนวนมากด้วย SpaceX

ในการพูดคุยในปีพ. ศ. 2016 มัสค์ได้  นำเสนอไทม์ไลน์  ในการสร้างเมืองที่พึ่งพาตนเองบนดาวอังคารภายในปี 2022 โดยกล่าวว่าการล่าอาณานิคมระหว่างดาวเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยง “เหตุการณ์การสูญพันธุ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” สำหรับเผ่าพันธุ์มนุษย์

เมื่อไม่นานมานี้เขาได้ชุดอวกาศที่จะช่วยคลุมผู้เดินในภารกิจที่บริษัทของเขาพยายามเดินทางไปดาวอังคาร โดยการโพสต์ภาพเดียวใน  บัญชี Instagram ของเขา

อย่างไรก็ตามมัสก์ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า  เทสลาได้  ร่วมถ่ายภาพกับคำอธิบายภาพที่อธิบายว่าชุดสูทเป็นแบบอย่างการทำงานที่ดีและไม่เพียง แต่จำลองเท่านั้น

ขอขอบคุณเนื้อหาที่น่าสนใจจาก: D ezeen

ที่มา: https://goo.gl/qMJcDi

Leave a Comment