Home Knowledges ทำไมการรอรับโทรศัพท์จากบริการขนส่งจึงเป็นเรื่องสำคัญ?

ทำไมการรอรับโทรศัพท์จากบริการขนส่งจึงเป็นเรื่องสำคัญ?

by Giztix
2200 views
ทำไมการรอรับโทรศัพท์จากบริการขนส่งจึงเป็นเรื่องสำคัญ?

ในช่วงตั้งแต่เชื่อไวรัส Covid-19 ได้ระบาดขึ้นมาทำให้ธุรกิจหลายๆอันเริ่มให้พนักงาน Work from home กันมากขึ้นทำให้เกิดการใช้บริการธุรกิจอี-คอมเมิร์ซมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งธุรกิจอี-คอมเมิร์ซต้องควบคู่กันไปกับธุรกิจขนส่งสินค้าที่มีมากขึ้นเช่นกัน เนื่องจากนิสัยการซื้อของ การซื้อสินค้า ของคนในช่วงนี้นั้นจะนิยมซื้อของในรูปแบบร้านค้าออนไลน์มากขึ้นมาก ทำให้ธุรกิจมีการใช้รถส่งสินค้าเป็นจำนวนมาก

พอถึงขั้นตอนส่งสินค้านั้นเป็นที่เข้าใจได้ว่าพนักงานขับรถส่งสินค้าส่วนใหญ่แล้วจะมีการโทรเข้าไปแจ้งลูกค้าก่อนที่จะทำการเข้าไปส่งของ เพื่อเป็นการยืนยันว่าคุณลูกค้าได้อยู่สถานที่รับสินค้า และพนักงานขับรถส่งสินค้าสามารถเข้าไปส่งสินค้าได้ ซึ่งพื้นฐานแล้วการโทรหาลูกค้าเพื่อทำการแจ้งนั้นถ้าหากเกิดการไม่รับโทรศัพท์ 2-3 ครั้ง พนักงานขับรถจะตีว่า ลูกค้าไม่สามารถรรับสินค้าในวันนี้ได้ทำให้พนักงานขับรถไม่เข้าไปส่งและได้ตีของกลับคลังสินค้าไป ซึ่งปกติแล้วจะมีการนำสินค้าออกมาส่งให้ลูกค้านั้นจะสามารถทำได้อยู่ 3 ครั้งหลังจากกลับคลังแล้ว ถ้าครบ 3 ครั้งยังไม่สามารถติดต่อคุณลูกค้าได้จะมีการตีสินค้ากลับไปยังธุรกิจอี-คอมเมิร์ซนั้น เพื่อดำเนินการต่อไป

จะเห็นได้ว่าการรับโทรศัพท์ก่อนที่พนักงานเข้าไปส่งสินค้านั้นมีความสำคัญมาก เพราะการส่งสินค้าในแต่ละครั้งเมื่อพนักงานขับรถส่งสินค้าให้แล้ว จะมีการให้ลูกค้าเซ็นรับสินค้าตลอดเพื่อเป็นการยืนยันว่าสินค้าได้ถูกส่งเสร็จสิ้นและปลอดภัย ทำให้ต้องมีการยืนยันกับลูกค้าว่า ณ จุดรับนั้นจะมีคนรับสินค้าอยู่ที่จุดส่งสินค้าจริงๆ การรับโทรศัพท์พนักงานขับรถจึงสำคัญมากๆ เพื่อให้การขนส่งสินค้าเป็นไปได้อย่างราบรื่น และคุณลูกค้าสามารถได้รับสินค้าได้อย่างรวดเร็ว

Facebook : https://www.facebook.com/giztix

Line : https://lin.ee/o1Mjr7W

#GIZTIX #GIZTIXTrucks #บริการขนส่ง #บริการขนส่งสินค้าเหมาคัน #บริษัทรถขนส่ง #ขนส่งสำหรับธุรกิจ #โลจิสติกส์ #giztixbusiness #covid19 #โควิด19 #workfromhome

You may also like

Leave a Comment