Home Knowledges ภาษาที่สาม ควรเรียนเพิ่มเติมในสถานการณ์โควิด-19

ภาษาที่สาม ควรเรียนเพิ่มเติมในสถานการณ์โควิด-19

by Giztix
2947 views
ภาษาที่สาม ควรเรียนเพิ่มเติมในสถานการณ์โควิด-19

สถานการณ์โควิด-19 เรียกได้ว่ากระทบกับทุกภาคส่วนทั้งสุขภาพ เศรษฐกิจ รวมถึงการศึกษา จากคำแนะนำจากบุคลากรทางการแพทย์ อยากให้เราทุกคนรักษาระยะห่างทางสังคม (Social distance) เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโรคนี้ หลายองค์กรจึงประกาศให้พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้ หรือที่เรียกกันว่า Work From Home และในขณะที่เราต้องทำงานที่บ้านหลายคนอาจมีความคิดที่ต้องการได้มีเวลาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม แล้วหนึ่งในสิ่งที่หลายๆท่านสนใจเรียนเพิ่มเติมคือ “ภาษาที่ 3” ซึ่งในยุคนี้การที่เราพูดได้แค่ ภาษาไทยกับภาษาอังกฤษอาจไม่เพียงพออีกต่อไป วันนี้ GIZTIX มาแนะนำภาษาที่ 3 ที่มาแรงในยุคนี้มาให้รู้จักกันครับ

1. ภาษาจีน

นอกจากจีนจะเป็นประเทศที่มีประชากรเยอะที่สุดในโลกแล้ว ยังเป็นประเทศที่เศรษฐกิจและอุตสาหากรรมยังมาแรงอีกด้วย ดูได้จากผลิตภัณฑ์หลายๆอย่างจากประเทศจีนที่เข้ามาในไทย หรือแพลตฟอร์ม อี-คอมเมิร์ซ ที่สำคัญอย่าง Allibaba รู้ภาษาจีนไว้จะได้เปรียบทางธุรกิจเป็นอย่างมาก

2. ภาษาญี่ปุ่น

ปฎิเสธไม่ได้ว่าวัฒนธรรมต่างๆในประเทศญี่ปุ่นได้เข้ามามีอิธิพลต่อการใช้ชีวิตประจำวะรของเรามาก ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว ของใช้ต่างๆ รวมถึงบริษัทญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยจำนวนมาก คนที่เรียนภาษาญี่ปุนเพิ่มเติมอาจจะเพิ่มโอกาสในการทำงานมากขึ้น

3. ภาษาเกาหลี

ซีรี่ย์เกาหลีและวงการ K-pop เป็นที่ชื่นชอบอย่างมากในตอนนี้ ถ้าเห็นในโซเชี่ยลมีเดียร์ต่างๆ จะเห็นการแชร์ซีรี่ย์ต่างๆเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ใช่แค่การท่องเที่ยว อาหารเกาหลีหลายอย่างก็เป็นที่ชื่นชอบเหมือนกัน การเรียนรู้ภาษาเกาหลีไว้ก็ถือเป็นเรื่องดี

4. ภาษาเยอรมนี

เยอรมันเป็นประเทศมหาอำนาจด้านเศรษญกิจของฝั่งสหภาพยุโรป ละยังใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ประเทศเยอรมนีจึงเปรียบเสมือนจุดรวมสำคัญของการร่วมมือระหว่างนานาชาติ จึงไม่แปลกใจถ้าเยอรมนีจะยืนเชิดอยู่แถวหน้าในฐานะของประเทศที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ของโลก การที่เราสามารถพูดภาษาเยอรมันได้จะสามารถต่อยอดในด้านธุรกิจเพื่อโอกาสดีๆ จะได้ตามมาอีกด้วย

สำหรับคนที่อยากเรียนภาษาที่ 3 ออนไลน์สามารถไปดูคอร์สเรียนที่ Edumall Fanpage ได้เลยครับ

You may also like

Leave a Comment