Home GIZTIX News มองโลกในแง่ดี กับวิกฤตการณ์ Covid-19

มองโลกในแง่ดี กับวิกฤตการณ์ Covid-19

by Giztix
2539 views
มองโลกในแง่ดี กับวิกฤตการณ์ Covid-19

เราทุกคนอาจเคยได้ยินกันมาว่าชั้นบรรยากาศโลกกำลังแย่ลงเพราะมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศโลกสูงจนทำให้เกิดภาะวะเรือนกระจกที่เป็นสาเหตุให้เกิดภาวะโลกร้อน และก่อให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา อาทิเช่น ภัยแล้ง ไฟป่า นํ้าท่วมใหญ่ น้ำแข็งในขั้วโลกละลาย ความสมดุลของน้ำจืดและน้ำเค็ม และในปัจจุบันก็ยังมีเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา(Covid-19) ที่สร้างความหวาดผวาให้กับทุกประเทศทั่วโลก การแพร่ระบาดของ Covid-19 ไม่เพียงแต่ทำลายสุขภาพ แต่ยังได้ทำลายวิถีชีวิตการเป็นอยู่ของบุคคลทุกสาขาอาชีพ ทั้งยังทำลายเศรษฐกิจอีกด้วย แต่ทว่าในวิกฤตครั้งนี้ก็อาจมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นอยู่บ้าง

1. มีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ

การที่เราได้อยู่บ้าน Work From Home หรือการกักตัวก็ตาม บางคนอาจจะมีเวลาว่างมากขึ้นมากกว่าทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ เวลาที่ว่างจากการทำงานคุณก็จะสามารถทำอะไรต่างๆได้มากขึ้นเช่น หาความรู้เพิ่มเติม หรือหางานอดิเรกที่คุณชื่นชอบ หรือกลับมาทำในสิ่งที่เคยทำทิ้งไว้แต่ยังทำไม่เสร็จ ดูหนัง ฟังเพลง หรือออกำลังกายได้เพิ่มมากขึ้น

2. รถไม่ติด

ข้อดีของการกักตัวและการ Work From Home คือ ทำให้คนอยู่กันแต่ในบ้าน ทำให้ไม่ค่อยมีรถออกไปวิ่งตามท้องถนน ทำให้คนที่มีธุระจริงๆสามารถไปทำธุระได้ทันเวลา ทำให้ไปไหนมาไหนได้อย่างรวดเร็ว

3. มลพิษทางอากาศลดลง

เนื่องจากรถบนท้องถนนน้อยลง จึงช่วยลดการสร้างมลพิษทางอากาศให้น้อยลงตามไปด้วย ทั้งควันจากท่อไอเสีย และค่าฝุ่นก็ลดลง อากาศสดใสขึ้น

4. น้ำในแม่น้ำ และทะเล สะอาดมากขึ้น

เราอาจจะเคยเห็นข่าวที่หลายๆประเทศ พอปิดเมืองไปแล้วทำให้แม่น้ำและทะเลสะอาดขึ้น มีปลาออกมาว่ายให้เห็น หรือข่าวในจังหวัดภูเก็ต มีตัวนากออกมานอนให้เห็นตามชายหาด เพราะได้มีการปิดเมืองภูเก็ต ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยว

5. มีเวลาได้อยู่กับครอบครัว และได้ดูแลคนในครอบครัวมากขึ้น

คนที่มีลูกหรือคนที่มีครอบครัว ถือเป็นฤกษ์งามยามดีทีเดียวที่คุณจะมีเวลาดูแลคอยเอาใจใส่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา มีเวลาทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวมากขึ้นเช่น ได้กินข้าวด้วยกัน ได้มีเวลาดูภาพยนต์ด้วยกัน ซึ่งบางคนอาจมัวจดจ่อกับการทำงานจนไม่เหลือเวลาสำหรับคนในครอบครัว

ใช่ว่าการมีวิกฤตของ Covid-19 จะมีแต่เรื่องที่ไม่ดีเท่านั้น ถ้าเรามองโอกาสที่เกิดขึ้นให้เป็นเรื่องที่ดี มองในมุมมองที่ดีขึ้น เราก็จะมีความสุขในช่วงวิกฤติการณ์เชื้อไวรัสนี้ได้ GIZTIX ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ไปพร้อมกัน และผ่านพ้นไปพร้อมกันได้อย่างรวดเร็ว

You may also like

Leave a Comment