Home Knowledges 3 สิ่งสำคัญสำหรับการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมขนส่ง

3 สิ่งสำคัญสำหรับการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมขนส่ง

by Giztix
6686 views
3 สิ่งสำคัญสำหรับการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมขนส่ง

การบริการลูกค้าเปรียบเสมือนกระดูกสันหลังของทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าคุณจะอยู่ในอุตสาหกรรมร้านค้าปลีก, ความบันเทิง, หรือโลจิสติกส์ การบริการลูกค้าของคุณจะเป็นส่วนสำคัญต่อมุมมองที่ผู้คนมองบริษัท และวิธีการทำงานของบริษัท การส่งพนักงานเข้าคอร์สการบริการลูกค้าอาจเป็นประโยชน์ต่อความสัมพันธ์ที่มีกับลูกค้า แต่คำถามคือ ทำอย่างไร? เราได้รวบรวม 3 เหตุผลที่ว่าทำไมการบริการลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์

1. ความพึงพอใจของลูกค้า

การให้บริการลูกค้าที่ดีในอุตสาหกรรมขนส่งจะช่วยพัฒนาระดับความพึงพอใจลูกค้าอย่างมาก ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญแม้ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ทำไมขั้นตอนการทำงาน ทำไมกระบวนการทั้งหมดดูเหมือนง่ายๆ เพียงแค่รับสินค้าที่ต้นทางและส่งมอบไปยังจุดหมายปลายทางทำให้ความพึงพอใจของลูกค้าตกลงมาตามสิ่งที่ธุรกิจของคุณสามารถนำเสนอภายนอกด้วยขั้นตอนง่ายๆ บริการเช็คสถานะขนส่งออนไลน์สามารถช่วยได้ แต่การปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ก็มีประสิทธิภาพเช่นกัน ทำให้ลูกค้าของคุณได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการจัดส่งหากคุณสามารถทำได้หรืออธิบายให้ทราบตั้งแต่เริ่มแรกว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับการจัดส่งของลูกค้า การรักษาความพึงพอใจลูกค้าจะช่วยรักษาลูกค้าของคุณ

2. ความสัมพันธ์กับลูกค้า

ความสัมพันธ์กับลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งของความพึงพอใจของลูกค้า แต่จะเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของธุรกิจของคุณ ความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ดีจะไม่เพียงช่วยให้กลับมาเป็น “ลูกค้าซ้ำ” แล้วยังมีแนวโน้มที่จะแนะนำธุรกิจของคุณให้กับคนอื่นๆ และและนำคุณเข้าสู่ลูกค้ามากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ลูกค้าเลือกธุรกิจคุณเป็นอันดับแรก ดังนั้นคุณต้องแน่ใจว่าคุณมีเหตุผลมากพอให้ลูกค้ากลับมา และจะไม่ใช้บริการที่อื่นที่เป็นคู่แข่งของคุณ ความสัมพันธ์กับลูกค้าอาจเป็นวิธีง่ายๆซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่าความพยายาม

3. ภาพลักษณ์แบรนด์

การบริการลูกค้าที่ดีในอุตสาหกรรมการขนส่งจะทำให้แบรนด์ของคุณดูดีขึ้น การบริการลูกค้าที่ไม่ดีเป็นสิ่งที่ผลักดันให้ลูกค้าทิ้งความคิดเห็นที่ไม่ดีเช่นกัน เมื่อมีคนร้องเรียนบริษัท ก็มักจะเกี่ยวกับการบริการลูกค้าที่พวกเขาได้รับในทางตรงข้ามกับผลิตภัณฑ์ หากผลิตภัณฑ์เกิดความผิดพลาดลูกค้าจะได้รับความพึงพอใจจากการบริการลูกค้าที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการขอโทษหรือการเปลี่ยนสินค้า – และนี่ก็ทำงานในโลจิสติกส์ด้วย หาก บริษัท ของคุณขอโทษถ้ามีบางอย่างผิดพลาดบทวิจารณ์และการร้องเรียนที่ไม่ดีมีโอกาสน้อย การแสดงความห่วงใยในการบริการลูกค้าที่ดีจะทำธุรกิจและภาพลักษณ์ของคุณให้เป็นโลกแห่งความดี

การให้บริการลูกค้าที่ดีในอุตสาหกรรมขนส่ง

คำถามที่เหลืออยู่คือ สิ่งที่ทำให้การลูกค้าดีคืออะไร? การบริการลูกค้าที่ดีเป็นการเคารพและความต้องการของลูกค้า ทักทายลูกค้าด้วยชื่อเพื่อความสัมพันธ์ที่มากขึ้น ละแสดงให้เห็นว่าคุณยินดีที่จะปรับตัวที่จะเข้าถึงความต้องการของลูกค้า การเคารพเวลาและตารางแสดงถึงการใส่ใจถึงธุรกิจของลูกค้าโดยรวมมากกว่าเงินที่จะได้รับ ลูกค้าต้องการความสะดวกสบายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและการบริการลูกค้าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแสดงให้เห็นว่าคุณต้องการบริการให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เครดิตร:

ขอบคุณเนื้อหาที่น่าสนใจจาก: Cerasis

ที่มา:http://cerasis.com/2017/10/24/customer-service-in-the-transportation-industry/

ภาพจาก: Wallpaper.Wiki

Leave a Comment