Home Knowledges 5 เทคนิค ช้อปให้คุ้มค่า กับโปรโมชั่น 11.11

5 เทคนิค ช้อปให้คุ้มค่า กับโปรโมชั่น 11.11

by Giztix
3429 views
5 เทคนิค ช้อปให้คุ้มค่า กับโปรโมชั่น 11.11

สงสัยมั้ยว่าวันที่ 11 เดือน 11 นั้นมีความสำคัญอย่างไร ทำไมเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ทั้งหลาย รวมถึงแบรนด์สินค้าและบริการ ต่างก็ออกมาจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้ากันอย่างกระหน่ำ ตามความเชื่อของชาวเอเชีย ที่เชื่อกันว่าวันที่ 11 เดือน 11 นั้นเป็นวันคนโสด  เนื่องจากเลข 1 เป็นเลขที่ดูเหมือนคนยืนคนเดียว แล้วพอเบิ้ล 11.11 เข้าไป โอโห…ความโสดสนิทมาเรียงตัวกัน 4 ตัวรวด จึงเป็นที่มาของคำว่า “วันคนโสด” Single’s Day แต่ด้วยนักการตลาด มองเห็นความสำคัญในวันนี้ โดยคิดว่า ความโสด จะทำให้“เครียดจัด” จึงทำให้การช้อปปิ้งจะสามารถช่วยคลายความเครียดต่างๆได้

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าโปรโมชั่นต่างๆมีอิทธิพลและแรงดึงดูดต่อเหล่านักช้อปเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะ Mid Year Sale, Summer Sale รวมไปถึงเทศกาลช้อปวันที่ 9 เดือน 9 และวันที่ 11 เดือน 11 เป็นต้น สามารถดึงดูดให้ลูกค้าควักเงินซื้อสินค้าและบริการได้ ซึ่งบางคนมีการวางแผนเตรียมความพร้อมอย่างดี โดยการเตรียมสินค้าไว้ในตะกร้าแล้ว แล้วเมื่อถึงวันลดราคาก็แค่ยืนยันและเตรียมชำระค่าสินค้าเท่านั้นเอง  แต่ก่อนที่จะมีการตัดสินใจซื้อของออนไลน์วันนี้ทาง GIZTIX จะมาเสนอเทคนิคการช้อปปิ้งอย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด

1.       อ่านข้อมูลให้ละเอียด

ก่อนสั่งซื้อ ควรอ่านข้อมูลที่ผู้ขายลงไว้ให้ละเอียด เช่น ชื่อรุ่น ขนาด สี คุณสมบัติ การรับประกัน วันหมดอายุ หรือหากซื้อผ่านเว็บไซต์ ควรเลือกที่มีนโยบายคืนเงินเมื่อไม่ได้รับสินค้า หรือสินค้าไม่เป็นไปตามที่ระบุ หรือหากซื้อกับผู้ขายทั่วไป ที่ไม่ใช่ร้านค้า ควรใช้วิธีนัดเจอเพื่อตรวจสอบสินค้าเท่านั้น หรือต้องลองอ่าน Comment ใน Social ถึงการดูแล และการส่งสินค้าของร้านนั้นๆ ให้แน่ใจเสียก่อนการสั่งซื้อ 

2.       สำรวจราคาตลาด

การสำรวจราคาสินค้าที่สนใจก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะ บางครั้งสินค้าราคาถูกก็อาจไม่ดีเสมอไป อย่างเช่น สินค้าชนิดหนึ่งมีราคาตลาดทั่วไปอยู่ที่ 5,000 – 6,000 บาท แต่มีคนมาเสนอขายให้คุณในราคาแค่ 2,000 บาทเท่านั้น แบบนี้ถือว่ามีราคาถูกจนผิดสังเกต ควรต้องระวังให้มาก

3.       ตรวจสอบความน่าเชื่อถือ

เว็บไซต์ควรมีความเรียบร้อย วันที่เปิดเว็บไซต์ จำนวนสินค้า ช่องทางการติดต่อทางร้าน เว็บบอร์ดร้าน และบริการหลังการขายครับ หรือหากต้องการซื้อขายกับบุคคล ลองขอข้อมูลชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ หรือหมายเลขบัญชีธนาคาร เพื่อสืบค้นข้อมูลใน Google หรือฐานข้อมูลออนไลน์อื่นๆ ว่าข้อมูลนั้นเป็นของบุคคลต้องสงสัยหรือไม่ ก่อนที่จะทำการซื้อขายด้วยทุกครั้ง 

4.   ชำระเงินด้วยอุปกรณ์ส่วนตัวเท่านั้น

หนึ่งข้อสำคัญของการทำธุรกรรมออนไลน์ คือ ควรใช้อุปกรณ์ส่วนตัวเท่านั้นครับ เพราะอุปกรณ์สาธารณะอาจถูกติดตั้งโปรแกรมดักเก็บข้อมูลสำคัญของคุณได้ โดยเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์ตามอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่ไม่ควรใช้ทำธุรกรรมทางด้านการเงินใดๆ ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกใช้อุปกรณ์ส่วนตัว หรือจากคนสนิทเท่านั้น

5.       เก็บหลักฐานให้ดี

เมื่อตัดสินใจจะซื้อแล้ว หลังจากทำการสั่งซื้อเสร็จเรียบร้อย อย่าลืมเก็บหลักฐานการชำระเงิน หลักฐานการสั่งซื้อ ชื่อ และเลขที่บัญชีของผู้ขาย ไว้ให้ดี เพราะหากการซื้อขายมีปัญหา หลักฐานเหล่านี้จะเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณได้เงินคืน

ก่อนการช้อปปิ้งแต่ละครั้ง ควรช้อปอย่างมีสติ และศึกษาข้อมูลสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ ควรคิดเสมอว่ มีความจำเป็นต้องใช้หรือไม่ หรือแค่เพียงเห็นว่าสินค้านั้นๆลดราคา แล้วถึงเลือกซื้อ  และควรสำรวจเงินในกระเป๋าสตางค์ว่าการช้อปครั้งนี้มีความคุ้มค่าต่อการที่เราต้องเสียเงินหรือไม่

GIZTIX แอปพลิเคชั่นจองรถขนส่งสินค้าแบบเหมาคัน ก็มีโปรโมชั่นดีๆที่จะมอบให้ในวันนี้เหมือนกัน สามารถดูรายละเอียดโปรโมชั่นต่างๆ ได้ โปรโมชั่น 11.11 หรือจองขนส่งของเราได้ที่  giztix

สำหรับวันที่ 11 เดือน 11 ในปี 2562 นี้ นอกจากเป็นวันช้อปปิ้งออนไลน์และ เป็นวันคนโสด แล้ว ก็ยังตรงกับวันลอยกระทง ซึ่งเป็นเทศกาลที่ชาวไทยพุทธปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างช้านาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >>>> blog.giztix.ลดขยะเพื่อสิ่งแวดล้อม

ข้อมูลจาก : brandbuffet, mebytmb

You may also like

Leave a Comment