Home Featured 6 เทคนิคการย้ายบ้านแบบมือโปร

6 เทคนิคการย้ายบ้านแบบมือโปร

by Giztix
2338 views
6 เทคนิคการย้ายบ้านแบบมือโปร

ปัจจุบันการสร้างครอบครัวเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญต่อชีวิตคนเรา เมื่อมีสมาชิกในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น ที่พักอาศัยเดิมก็อาจไม่เพียงพอต่อจำนวนสมาชิกในครอบครัวได้ จึงทำให้หลายๆครอบครัวมองหาบ้านเรือนหรือที่อยู่อาศัยที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และมีพื้นที่ให้ใช้สอยได้มากขึ้น รวมทั้งทำเลที่ตั้งที่มีความเหมาะสมเพื่อความสะดวกสบายในการพักอาศัย ดังนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง เราจึงต้องเตรียมพร้อมและวางแผนในการขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อให้สะดวกสบายและไม่ให้มีข้อผิดพลาดต่างๆที่สามารถเกิดขึ้นได้ Giztix มีเทคนิคที่จะช่วยให้คุณได้เตรียมมตัวย้ายบ้านอย่างโปร ไร้กังวล

การเตรียมตัวก่อนการขนย้าย

  1. การคำนวณพื้นที่ใช้สอยของที่พักอาศัย
    คำนวณพื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังเก่าเปรียบเทียบกับบ้านใหม่ เพื่อดูว่ามีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอและมีความเหมาะสมหรือไม่
  2. สำรวจรายการสิ่งของเครื่องใช้ที่จะขนย้าย
    เก็บของตามประเภท และทำการแยกเป็นห้อง เพื่อให้รู้ว่ากล่องหรืออุปกรณ์นี้จัดอยู่ในห้องไหนและควรทำสัญลักษณ์หรือเขียนเพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน
  3. เก็บรวบรวม
    บรรจุสิ่งของลงกล่องให้มีความพอดีไม่แน่นหรือหลวมจนเกิดไป กรณีสิ่งของที่มีน้ำหนักมากไม่ควรนำบรรจุใส่กล่องหรือลัง เพราะอาจเกิดการฉีกขาดและเกิดความเสียหายได้ขณะขนย้าย รวมทั้งสิ่งของที่แตกหักง่าย ควรมีวัสดุหรือผ้าช่วยป้องกันการกระแทกขณะขนย้าย สิ่งของที่เป็นชุดหรืออุปกรณ์ที่ต้องใช้ร่วมกัน ควรบรรจุใส่กล่องเดียวกันเพื่อป้องกันความยุ่งยากในการค้นหาเมื่อต้องการใช้งาน
  4. ถ่ายรูปหรือจดบันทึก
    ควรถ่ายรูปหรือจดบันทึกสิ่งของเครื่องใช้ที่มีรายละเอียดในการประกอบหรือติดตั้ง ก่อนการแยกชิ้นส่วน เพื่อให้ง่ายต่อการประกอบชิ้นส่วนกลับคืน
  5. ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนการเคลื่อนย้าย 3-4 ชั่วโมง
    ตู้เย็น ควรถอดปลั๊กทิ้งไว้ก่อนการขนย้าย 3-4 ชั่วโมงก่อนการขนย้าย ซึ่งป้องกันระบบทำความเย็นของตู้เย็นเสียหาย และไม่ควรวางตู้เย็นแนวนอนเพราะจะทำให้ตู้เย็นเกิดความเสียหาย
  6. ดำเนินการขนย้าย
    เมื่อถึงกำหนดวันย้ายบ้าน ควรนำสิ่งของขนาดใหญ่ หรือสิ่งของที่มีน้ำหนักมากขึ้นรถก่อน เครื่องใช้ไฟฟ้าจัดวางตามแนวการใช้งาน กระจก กรอบรูป วางตั้งไว้ มัดติดกับรถให้แน่นหนา ระวังไม่ให้สิ่งของที่มีน้ำหนักเบาอยู่ด้านล่างเพราะจะเกิดความเสียหาย

เมื่อต้องการย้ายบ้านกับบริษัทที่ให้บริการอย่างมืออาชีพ ดูแลสินค้าของคุณให้ปลอดภัย สามารถเรียกใช้ Giztix ด้ ซึ่งคุณสามารถเช็คราคา หรือเรียกใช้บริการเสริมต่างๆได้ เช่น ผู้ช่วยยก ทั้งยังสามารถเช็คสถานะการขนส่งได้ รับรองความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการย้ายบ้านแน่นอน   

อ้างอิงจาก : talk.mthai, wikihow

Leave a Comment