Home Knowledges 7 เทคนิคการเปิดร้านค้าออนไลน์สำหรับมือใหม่

7 เทคนิคการเปิดร้านค้าออนไลน์สำหรับมือใหม่

by Giztix
3833 views
7 เทคนิคการเปิดร้านค้าออนไลน์สำหรับมือใหม่

ปัจจุบันมีผู้คนมากมายอยากเริ่มทำธุรกิจออนไลน์หรือ การขายของออนไลน์ เพราะดูเป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย แถมไม่ต้องลงทุนอะไรมากนักแต่แท้ที่จริงแล้วการเปิดร้านขายของออนไลน์หรือทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความเร็จได้นั้น จำเป็นต้องมีการเตรียมตัวที่ดี การทำธุรกิจออนไลน์เป็นช่องทางการขายสินค้าหรือบริการที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายมากขึ้น เพราะทุกวันนี้ลูกค้าส่วนมากจะช็อปปิ้งบนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Facebook, Instagram, Shoppee, Lazada ฯลฯ มากกว่าเดินช็อปปิ้งซะอีก จึงเป็นโอกาสที่จะเริ่มเปิดร้านค้าออนไลน์ วันนี้ GIZTIX จึงขอเเชร์เทคนิคการขายออนไลน์สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่กันนะคะ

1. รูปสวยน่าดึงดูด 

รูปภาพสินค้าที่ใช้ควรมี คมชัด สว่าง อาจจะมีรูปโฆษณา และ รูปสินค้าตัวจริงผสมกัน หากแต่งรูปมากเกินไปอาจทำให้สีของสินค้าผิดเพี้ยนเกินความเป็นจริง อาจทำให้ลูกค้าคืนสินค้ากลับมา และ อาจส่งผลกับภาพลักษณ์ของแบรนด์เราได้ ดังนั้นรูปภาพประกอบนอกจากจะต้องสวยงามแล้ว ควรมีรูปสินค้าจริงอยู่ในภาพด้วย เพื่อแสดงถึงความจริงจต่อผู้บริโภค

2. รายละเอียดครบ สั้นกระชับ และเข้าใจภายใน 15 วินาที

Header บรรทัดแรกต้องมีความดึงดูดให้อ่านต่อเพื่อคลิกดูรายละเอียดสินค้าเป็นจุดตัดสินใจซื้อสินค้า ข้อความที่ส่งไปควรมีการจัดระเบียบตัวอักษรและจัดลำดับก่อนหลังของคุณสมบัติของสินค้าในแต่ละข้อ อ่านแล้วต่อเนื่องลื่นไหลมีรายละเอียดที่สำคัญครบ เพราะนั่นคือหนึ่งในตัวชี้วัดให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น

3.  แฮซแท็ก ดีค้นหาขึ้นหน้า 1

การใส่แฮชแท็ก (#) จะทำให้ลูกค้าเจอสินค้าและเจอร้านค้าของเราได้ง่ายขึ้น เช่น สินค้าที่เราขาย คือ เตาอบไฟฟ้า เราควรติดแฮชแท็กหน้าคำว่าเตาอบไฟฟ้า  เมื่อลูกค้าเสิร์ชคำว่าเตาอบไฟฟ้า สินค้าของเรารายการนี้ก็จะไปปรากฏในหน้าค้นหาของลูกค้า

4. ตอบแชทไว

ควรวางแผนบริหารเวลาให้ดี เพราะบางที “ความอยากได้” ของลูกค้าก็มีระยะเวลาจำกัด การที่คุณไม่สามารถโต้ตอบลูกค้าได้ทันเวลา อาจหมายถึงการเสียลูกค้าไป

5. ขายสินค้าตามกระแสตลาด ที่สอดคล้องกับสินค้าของคุณ

หนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยในการสร้างฐานลูกค้าให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ของเราได้ เพื่อที่ลูกค้าจะมีโอกาสเข้ามาซื้อสินค้าเรา และมาดูสินค้าอื่นๆในร้านเราด้วย

6. แผนการตลาด

แผนการตลาด เป็นสิ่งที่สำคัญในการเข้าถึงและดึงดูดผู้บริโภค เพราะถึงคุณจะมีสินค้าคุณภาพดีราคาถูก แต่ถ้าไม่มีใครรู้จักร้านของคุณก็ไม่มีประโยชน์ คุณจึงควรวางแผนให้ดีว่าจะโปรโมตร้านค้าหรือสินค้าของคุณอย่างไร จะดึงดูดลูกค้าอย่างไร และจะทำให้อย่างไรให้ร้านคุณที่เพิ่งเปิดใหม่เอาชนะร้านอื่นๆได้ การวางแผนการตลาดอาจเริ่มจาก
– การวางแผนโปรโมท
– งบประมาณที่ใช้ในการโปรโมท
– โปรโมชั่นที่มอบให้

7. รีวิวเยอะ กำไรมหาศาล

การที่ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้า เข้ามารีวิวสินค้า และบริการของร้านค้า จะสามารถเพิ่มยอดขายได้มหาศาล อีกทั้งยังเพิ่ม Rating ของร้าน และ ยังทำให้เรามีโอกาสขึ้นหน้าแรกของหน้าค้นหา หรือ จนกระทั้ง ขึ้น Flash Sale อีกด้วย

ทั้งหมดนี้ เป็นคำแนะนำเบื้องต้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ เพราะธุรกิจสามารถทำให้คุณรวยได้หากคุณมีความสามารถ และพร้อมจะรับมือกับสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้น  แต่ในขณะเดียวกันธุรกิจก็สามารถทำให้คุณหมดตัวได้เช่นกันหากประมาทหรือมีความรู้ไม่เพียงพอ

ข้อมูลจาก : taokaemai

You may also like

1 comment

Avatar
http://wiki.swgwarfront.com/index.php?title=User:MariettaSalerno 28/03/2021 - 8:59 pm

Weell written and done.
I started writing justt recently and have seen lot of writes simply rework old ideas but add
very little of worth. It’s good to seee an insightful article of some actual value to your readers.

It’s going dolwn on the list of factors I need to replicate as a new blogger.
Reader engagement and material value arre king.

Many excellent thoughts; yoou have certainly made it on myy list of sites too follow!

Carry on the great work!
Cheers,
Alfie

Reply

Leave a Comment