Home Knowledges 7 ขั้นตอนในการเลือก TMS ที่ประสบความสำเร็จ

7 ขั้นตอนในการเลือก TMS ที่ประสบความสำเร็จ

by Giztix
5116 views
7 ขั้นตอนในการเลือก TMS ที่ประสบความสำเร็จ

7 ขั้นตอนในการเลือก TMS ที่ประสบความสำเร็จ

หนึ่งในเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์เพื่อเพิ่มการมองเห็นห่วงโซ่อุปทานคือระบบการจัดการการขนส่ง (TMS) และทั้งผู้ส่งสินค้าและผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ดูเหมือนจะเห็นด้วย . ตามรายงาน 52 เปอร์เซ็นต์ของผู้ส่งสินค้าและร้อยละ 21 ของผู้ให้บริการโลจิสติกส์จัดอันดับเทคโนโลยี TMS เป็นลำดับความสำคัญด้านไอทีชั้นนำสำหรับปีพ. ศ. 2561 และต่อไปนี้เป็น 7 ขั้นตอนในการเลือกโซลูชัน TMS ที่ประสบความสำเร็จ

1.  การระบุประเด็นปัญหา
สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจปัญหาหรือประเด็นปัญหาที่ TMS คาดว่าจะสามารถแก้ไขได้รวมทั้งสถานการณ์ที่นำไปสู่การตัดสินใจลงทุนในเทคโนโลยี การตัดสินใจซื้อซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่เริ่มต้นด้วยเหตุผลหนึ่งใน 3 ข้อ
– ระบบปัจจุบันที่ใช้ไม่ได้สร้างผลลัพธ์ที่ต้องการ หรือไม่มีประสิทธิภาพ
– บริษัทกำลังดำเนินการควบรวมกิจการ หรือการขายสินทรัพย์และจะต้องประเมินหรือแม้แต่การรวมระบบของบริษัท
– เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์เช่นการเติบโต บริษัท อาจต้องอัปเกรดเทคโนโลยี

2. รวบรวมความต้องการ
การจัดทำเอกสารข้อกำหนดที่สำคัญ (ทางเทคนิคและไม่ใช่ทางเทคนิค) ของธุรกิจ ซึ่งจะช่วยให้สามารถระบุแนวทางที่อาจเป็นไปได้ ในช่วงนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะได้ยินเสียงของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด

3. สร้างกรณีธุรกิจ
บริษัท ที่มีขนาดใหญ่หลายแห่งการระบุความต้องการก็ไม่เพียงพอและต้องสร้างกรณีธุรกิจขึ้นมา ในตอนนี้ควรพิจารณาต้นทุนรวมของการเป็นเจ้าของ (TCO) รวมทั้งวิธีการหรือถ้าเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะรวมเข้ากับระบบที่มีอยู่วิธีการแก้ปัญหาที่คาดว่าจะให้ผลตอบแทนได้เร็วเพียงใดและระยะเวลาในการดำเนินการ กระบวนการที่คาดว่าจะใช้ นี่เป็นเวลาที่จะต้องตรวจสอบค่าใช้จ่ายเพียงครั้งเดียวและค่าใช้จ่ายต่อเนื่องตลอดจนภาระผูกพันในการให้บริการ

4. Demo
หากเป็นไปได้ควรใช้การสาธิตแบบกำหนดเองตามข้อมูลของ บริษัท เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าการสาธิตอยู่ในขอบเขตของความต้องการที่ระบุไว้ วิธีนี้จะช่วยประหยัดเวลาหลีกเลี่ยงความล่าช้าและรักษากระบวนการต่างๆไว้ได้

5. การประเมินผล
เมื่อการสาธิตแต่ละครั้งเสร็จสมบูรณ์เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ตัดสินใจจะทำบันทึกย่อและให้คะแนนผู้ขายตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า การใช้หน่วยความจำเพียงอย่างเดียวไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการซื้อความสำคัญนี้ให้กับธุรกิจ หน้าต่างสรุปผลการดำเนินงานจะเป็นประโยชน์ในจุดนี้

6. การตรวจสอบและเลือก
เมื่อการสาธิตเสร็จสมบูรณ์แล้วการคัดเลือกครั้งสุดท้ายมักจะลงมาถึงสองหรือสามคนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย หากมีความแตกต่างเล็กน้อยจากมุมมองเชิงปริมาณอาจเป็นสิ่งสำคัญที่จะพิจารณาว่า TMS สามารถปรับขนาดได้หรือไม่หากมีการวางแผนเผยแพร่หรือการปรับปรุงตามปกติ วิธีการที่ทีมผู้ขายตอบคำถามและคำร้องขอในช่วงการประเมินผลอาจเป็นบารอมิเตอร์ที่ดีสำหรับสิ่งที่คาดหวังได้ในแง่ของการบริการลูกค้าในอนาคต

7. ขั้นตอนหลังการคัดเลือก
เพื่อให้มั่นใจว่าโซลูชันที่ได้รับเลือกจะประสบความสำเร็จผู้ซื้อควรรักษาโมเมนตัมของโครงการไว้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เลือกไปจนถึงการใช้งานไปจนถึงบูรณาการ การเก็บรักษาผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดที่ได้รับทราบถึงเหตุการณ์สำคัญ ๆ

เครดิตร:
ขอบคุณเนื้อหาที่น่าสนใจจาก: Logistics Viewpoints
ที่มา: https://goo.gl/gRXnBT

Leave a Comment