Home Business News Accenture, APL ประสบความสำเร็จใน Blockchain Pilot for Freight Industry

Accenture, APL ประสบความสำเร็จใน Blockchain Pilot for Freight Industry

by Giztix
3961 views
Accenture, APL ประสบความสำเร็จใน Blockchain Pilot for Freight Industry

กลุ่มบริษัทที่ดำเนินงานในอุตสาหกรรมการขนส่งและลอจิสติกส์ได้ทดสอบเทคโนโลยี blockchain สำเร็จแล้วสำหรับการจัดส่ง Accenture ดูแลด้านเทคโนโลยี Blockchain

Accenture, AB InBev, APL, Kuehne + Nagel และองค์กรด้านศุลกากรในยุโรปประสบความสำเร็จในโครงการนำร่อง blockchain เพื่อลดการส่งเอกสารในกระบวนการพิธีศุลกากร กลุ่ม บริษัท หวังว่าธุรกิจขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์จะช่วยลดต้นทุนได้หลายร้อยล้านดอลลาร์ในแต่ละปีด้วยความช่วยเหลือของแพลตฟอร์มเทคโนโลยีการกระจายข้อมูล

กลุ่มทดลองใช้ระบบ blockchain เพื่อลดการแลกเปลี่ยนเอกสารในรูปแบบกายภาพหรือแบบดิจิทัล ข้อมูลถูกรวมอยู่ในแพลตฟอร์ม DLT ภายใต้การเป็นเจ้าของเดียวขึ้นอยู่กับชนิดของข้อมูล

ขณะนี้กระบวนการจัดส่งสินค้าในระดับสากลที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ที่ดำเนินกิจการในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคค้าปลีกหรืออุตสาหกรรมยานยนต์ต้องใช้เอกสารมากกว่า 20 ฉบับเพื่อให้สินค้าได้รับจากผู้ส่งออกไปยังผู้นำเข้า เอกสารจำนวนมากเป็นเอกสารที่ใช้กระดาษและการชะลอในการชำระเงิน ระบบใหม่สามารถปรับปรุงกระบวนการทั้งหมดเพิ่มความปลอดภัยและลดค่าใช้จ่ายได้

Adriana Diener-Veinott หัวหน้าแผนกขนส่งและโลจิสติกส์ของ Accenture กล่าวว่า

“การทดลองของเราได้พิสูจน์ถึงความเป็นไปได้ของกระบวนการจัดส่งสินค้าซึ่งทำให้เอกสารจำนวนมากสามารถแทนที่ได้ด้วยการแชร์ข้อมูลที่ปลอดภัยและกระจายด้วยความเป็นเจ้าของที่ชัดเจนและชัดเจน สิ่งนี้ทำให้บริษัทมีโอกาสที่สำคัญในการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในขณะที่ปรับปรุงบริการให้กับลูกค้า “

กลุ่มผู้ร่วมค้าเป็นตัวแทนผู้มีส่วนได้เสียในกระบวนการจัดส่งสินค้า ดังนั้น AB InBev ทำหน้าที่เป็นผู้ส่งออกทั่วไป APL จึงเป็นองค์กรจัดส่งสินค้า Kuehne + Nagel ช่วยให้มีข้อกำหนดสำหรับตัวแทนส่งสินค้าและองค์กรศุลกากรทำหน้าที่เป็นผู้บังคับบัญชา

Accenture นำเสนอโซลูชันการให้คำปรึกษาและสร้างระบบ Blockchain ซึ่งมีประสบการณ์ในสิงคโปร์ และมีส่วนร่วมในโครงการ Ubin ซึ่งก่อตั้งโดยธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) และสมาคมธนาคารในประเทศสิงคโปร์ (ABS)

กลุ่มอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าได้ทดสอบการจัดส่งจริง 12 ครั้งที่มีปลายทางแตกต่างกันโดยแต่ละรายมีข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่เป็นเอกลักษณ์ การทดสอบได้ข้อสรุปว่า blockchain สามารถลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมีนัยสำคัญและเพิ่มการมองเห็นของซัพพลายเชน

 Eddie Ng ผู้บริหารสายยุทธศาสตร์ Liner Management ของ APL กล่าวว่า “

ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยความสะดวกในการค้าโลกและผู้สนับสนุนนวัตกรรม APL เห็นศักยภาพในเทคโนโลยี blockchain เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอลของอุตสาหกรรมการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์โดยย้ายจากการทำธุรกรรมแบบ paper-based ไปเป็นกระบวนการที่มีประสิทธิภาพมีความปลอดภัยและรวดเร็วกว่า ห่วงโซ่อุปทานทั้งหมด “

ขอขอบคุณ

ข่าวสารจาก:Cryptovest

ทีี่มา:https://goo.gl/1VHzXE

Leave a Comment