Home Event Black Friday เทศกาลช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ของอเมริกา

Black Friday เทศกาลช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ของอเมริกา

by Giztix
4790 views
Black Friday เทศกาลช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ของอเมริกา

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า Black Friday กันมากขึ้นในช่วงหลังมานี้ ซึ่ง Black Friday หรือ วันศุกร์สีดำ ถือเป็นเทศกาลของเหล่านักช้อปตัวยง ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี

จุดเริ่มต้นของ Black Friday นั้นมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นคำที่ใช้เรียกแทนวันศุกร์หลังวันขอบคุณพระเจ้า หรือ Thanksgiving Day ในช่วงประมาณสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายน ซึ่งในอเมริกานั้น Black Friday ถือเป็นวันแห่งการเริ่มต้นการช้อปปิ้งรวมถึงลดราคาครั้งยิ่งใหญ่  เพราะหลายร้านค้ายักษ์ใหญ่ เปิดโปรโมชั่น ลดราคากว่า 90% ซึ่งบางร้านเปิดตั้งแต่ ตี4 มีคนมาต่อแถวรอกันตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นเลยทีเดียว เพื่อที่จะเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ส่วนสาเหตุที่เกิดเทศกาล Black Friday นั้นก็เพราะบริษัทส่วนใหญ่จะหยุดยาวหลังจากวันขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐอเมริกาจึงทำให้เหล่าพนักงาน ที่ทำงานมาอย่างหนักตลอดทั้งปี ออกมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างมาก และบริษัทร้านค้าต่างๆ ก็ใช้ช่วงเวลานี้ในการจัดโปรโมชันลดกระหน่ำเพื่อระบายสินค้าที่ค้างสต็อก เพราะมีหลายคนที่รอซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่ตัวเองชอบในช่วงลดราคา และอีกหนึ่งก็คือ บริษัทส่วนใหญ่ตัวเลขติดลบ เป็นสีแดง ก็จะทำกำไรเป็นตัวเลขสีดำเพราะคนซื้อของกันเยอะ เค้าเลยเรียก Black Friday

ช่วงหลังๆ ไม่ใช้แค่เพียงสหรัฐอเมริกา เท่านั้นที่มีเทศกาล Black Friday ประเทศต่างๆ ก็ใช้ช่วงเวลาดังกล่าว และเหตุผลเดียวกันในการจัดโปรโมชั่นในช่วงสิ้นปีด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งเทศกาล Black Friday ในประเทศไทย ก็มีโปรโมชั่นเหล่าห้าวสรรพสินค้า หรือร้านค้าออนไลน์ชั้นนำ อาทิเช่น Lazada, Shopee, Central, Paragon, The Malls และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมาย ต่างก็พร้อมเสิร์ฟโปรโมชั่นให้สะเทือนเงินในกระเป๋าของเหล่านักช้อปทั้งหลายเช่นกัน

สำหรับปี 2019 นี้วันขอบคุณพระเจ้านั้นตรงกับวันที่ 28 พฤศจิกายน ดังนั้น วัน Black Friday จะเป็นวันที่ 29 พฤศจิกายน 2019 นั่นเอง

You may also like

Leave a Comment