Home Business News 5 อันดับสถานีรถไฟฟ้า ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในปี2562

5 อันดับสถานีรถไฟฟ้า ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในปี2562

by Giztix
5214 views
5 อันดับสถานีรถไฟฟ้า ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดในปี2562

อย่างที่ทราบกันว่ารถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นระบบขนส่งที่มีอิทธิพลกับชีวิตประจำวันของคนกรุงเทพและผู้ที่อาศัยอยุ่ในจังหวัดโดยรอบ ด้วยความรวดเร็ว สะดวกสบาย และสามารถกำหนดเวลาในการถึงที่หมายได้อย่างแน่นอน จึงเป็นตัวเลือกแรกๆในการเดินทางของใครหลายต่อหลายคน ซึ่งวันนี้เราก็เลยหยิบเอา 5 อันดับของสถานีรถไฟฟ้าที่เรียกว่าผู้คนใช้บริการกันมากที่สุดในปี 2562 นี้

อันดับ 5 สถานีอ่อนนุช

เริ่มกันที่อันดับที่ 5 คือสถานีอ่อนนุช โดยมีใช้บริการมากถึง 52,600 / วัน เนื่องจากย่านอ่อนนุชนั้น เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของผู้คนจำนวนมาก โดยสังเกตุได้จาก หมู่บ้านและคอนโดหลากหลายแบรนด์ที่อยู่ในย่านนี้ อีกทั้งยังเป็นจุดที่เชื่อมต่อไปยังสถานีปากน้ำ ืซึ่งถือเป็นการเชื่อมเส้นทางระหว่างกรุงเทพและสมุทรปราการอีกด้วย

อันดับ 4 สถานีอนุสาวร์ชัยสมรภูมิ

ต่อกันที่อันดับ 4 คือสถานีอนุสาวร์ชัยสมรภูมิ โดยมีผู้ใช้บริการประมาณ 79,000 / วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจัดถือเป็นย่านการคมนาคมที่หนาแน่นมากที่สุดย่านหนึ่งในประเทศไทย เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางขนส่งโดยสารสาธารณะจุดใหญ่ของกรุงเทพฯ ทั้งรถเมล์และรถตู้ เสมือนเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของใครๆหลายๆคน อีกทั้งยังมีสถานที่สำคัญต่างๆอย่างเช่น สถานพยาบาล สถานศึกษา พระราชวังพญาไท หรือแม้กระทั้งศูนย์การค้าต่างๆ

อันดับ 3 สถานีหมอชิต

ต่อกันที่อันดับ 3 คือสถานีหมอชิต โดยมีผู้ใช้บริการประมาณ 79,500 / วัน เนื่องจากสถานีหมอชิตเป็นสถานีต้นทางของการเดินทางจากคนชานเมืองไม่ว่าปทุมธานี-นนทบุรี เพื่อเข้าไปทำงานในเมือง รวมถึงเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่จะเชื่อมกับสายสีม่วงบางใหญ่ – บางซื่อ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งกรุงเทพฯหรือที่รู้จักกันคือ สถานีขนส่งหมอชิต ซึ่งให้บริการหลักๆในเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ภาคอีสาน) และภาคเหนือ อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก นั่นก็คือตลาดนัดสวนจตุจักร ซึ่งแน่นอนว่าการเดินทางที่สะดวกมากที่สุดก็หนีไม่พ้นการเดินด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้ามหานครอย่างแน่นอน

อันดับ 2 สถานีอโศก

อีกหนึ่งสถานีที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดคือหนีไม่พ้นสถานีอโศก ซึ่งมีผู้ใช้บริการประมาณ 85,100 / วัน ซึ่งสถานีอโศกถือเป็นย่านธุรกิจสำคัญย่านหนึ่งของกรุงเทพมหานคร เพราะเป็นที่ตั้งของบริษัทชั้นนำหลายๆบริษัท และนอกจากจะเป็นย่านธุรกิจแล้วยังมีสถานที่สำคัญๆต่างๆ เช่น สถานพยาบาล สถานศึกษา สวนสาธารณะ(สวนเบญจกิตติ) สถานทูต 2 แห่ง นั่นคือ สถานเอกอัครราชทูตเลบานอน และ สถานเอกอัครราชทูตอินเดีย โรงแรมชั้นนำต่างๆ และห้างสรรพสินค้า อีกทั้งสถานีรถไฟฟ้าอโศกนี้ยังเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหาครสถานีสุขุมวิท ซึ่งทำให้กาทรเดินทางไปไหนมาไหนสะดวกมากยิ่งขึ้น

อันดับ 1 สถานีสยาม

สถานีที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสถานีสยาม เนื่องจากเป็นจุดเปลี่ยนเส้นทางระหว่างรถไฟฟ้าสายสุขุมวิทและสายสีลมซึ่งเป็นศูนย์กลางของย่านธุรกิจที่สำคัญของประเทศไทย นอกจากนี้สถานีสยามถือเป็นแลนด์มาร์คยอดนิยมที่มีสถานที่ไกล้เคียงที่เหล่าวัยรุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแวะเวียนกันมาอย่างไม่ขาดสาย เพราะมีสถานศึกษา โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆมากมาย โดยมีผู้ใช้บริการประมาณ 112,600 / วัน

จากสถิติของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถบ่งบอกได้ว่า การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสสามารถตอบโจทย์กับใครๆหลายคนเนื่องจากทั้งสะดวกสบาย รวดเร็ว และสามารถกำหนดเวลาล่วงหน้าที่เราจะไปถึงเป้าหมายได้ ซึ่งอีกไม่นานการเดินทางด้วยรถไฟฟ้านั้น จะครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากได้มีการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายต่างๆให้คนกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียงสามารถเดินทางแลเชื่อมต่อได้ง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >>>> อัพเดทการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย

ข้อมูลอัพเดทล่าสุด วันที่30 กันยายน 2562

Leave a Comment