Home Knowledges 7 เทรนด์ปฏิวัติอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ 2018

7 เทรนด์ปฏิวัติอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ 2018

by Giztix
4825 views
7 เทรนด์ปฏิวัติอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ 2018

เทคโนโลยีได้ส่งผลกระทบกับทุกอุตสาหกรรม และห่วงโซ่อุปทานโดยไม่มีข้อยกเว้น

ด้วยการเกิดยุคดิจิตอล อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ และห่วงโซ่อุปทานกำลังเข้าสู่การปรับปรุงอย่างสมบูรณ์ และนี่เป็นแนวโน้มที่จะปฏิวัติอุตสาหกรรมการขนส่งในปี 2018

  1. Blockchain – ด้วยความปลอดภัยและโปร่งใสที่มี Blockchain เป็นวิธีที่ทำให้การจัดเก็บและแบ่งปันข้อมูลการทำธุรกรรมยากขึ้น และช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือในการทำธุรกรรมที่เข้าใจผิดได้ตัวอย่างเช่น ถ้ารหัสลูกค้ามีให้ใช้งานแบบดิจิทัลผ่านโครงสร้างบล็อก ทำให้ไม่สามารถถูกหลอกลวงได้ขณะที่จัดส่งเราสามารถระบุหมายเลขการลงทะเบียนที่เปิดใช้งาน blockchain ที่ไม่ซ้ำกันกับรถบรรทุกทุกครั้งกับ ID งานจัดส่ง ภายในปี 2021 25% ของ บริษัทระดับโลกขนาดใหญ่จะนำร่องใช้ blockchain ในการทำธุรกรรม 

  2. การจัดส่งแบบทางเลือก – หากลูกค้ายังไม่ได้รับข้อเสนอที่ดีในการซื้อสินค้าจำนวนมาก และส่วนลดที่น่าสนใจ ลูกค้าจะมีทางเลือกในการเลือกบริษัทโลจิสติกส์เพื่อรับสินค้ามีเพียงอีคอมเมิร์ซไม่กี่บริษัทที่นำเสนอคุณลักษณะนี้ในปี 2017 แต่แนวโน้มจะเพิ่มขึ้นในปี 2018 ซึ่งอาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมของบริษัทโลจิสติกส์ และไม่สามารถที่จะอยู่เบื้องหลังได้อีกบริษัทต้องแข่งขันด้วยบริการที่แตกต่างและที่มุ่งเน้นลูกค้า
     
  3. ความยืดหยุ่นของ Logistics – ความยืดหยุ่นในการขยาย และลดความสามารถเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการภายในห่วงโซ่อุปทานในระยะเวลาที่กำหนดโซลูชั่นระบบอัตโนมัติแบบยืดหยุ่นช่วยเพิ่มความคล่องตัวและความยืดหยุ่นของโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ สามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ใช่โซลูชั่น “หนึ่งขนาดเหมาะกับทุกคน”

  4. การจัดส่งสินค้าที่สมบูรณ์แบบ – แนวโน้มที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องที่โดดเด่นในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา คำสั่งซื้อที่สมบูรณ์แบบคือเปอร์เซ็นต์ของคำสั่งที่ส่งมอบไปยังที่ที่ถูกต้องพร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสมในสภาพที่ถูกต้องในบรรจุภัณฑ์ที่ถูกต้องในปริมาณที่เหมาะสมพร้อมเอกสารที่ถูกต้องแก่ลูกค้าที่เหมาะสมโดยมี ใบแจ้งหนี้ที่ถูกต้อง

  5. การเพิ่มขึ้นของ Drones และ Smart-Glasses – Smart-Glasses และ Drone จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ในระดับต่อไป การทำงานร่วมกับแว่นตาอัจฉริยะช่วยให้การจัดส่งง่ายขึ้นโดยการค้นหาเส้นทางแบบแฮนด์ฟรี การจดจำใบหน้าสำหรับการส่งมอบที่ปราศจากข้อผิดพลาด และการจัดส่งแบบส่วนบุคคล ด้วยการเพิ่มขึ้นของยานพาหนะไร้คนขับ และการนำไปใช้กับสมาร์ทแว่นตาอัจฉริยะ ประสิทธิภาพการดำเนินงานของโลจิสติกส์ระยะแรก และระยะสุดท้ายสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นและความเร็วในการจัดส่งในเมืองหลวงที่ซับซ้อนและแออัด 

  6. การขับเคลื่อนข้อมูลโลจิสติกการขับขี่ที่คาดการณ์ไว้ –. การก้าวไปข้างหน้าในการให้บริการเป็นหัวใจสำคัญและข้อมูลที่ขับเคลื่อนด้วยโลจิสติกส์จะช่วยเสริมสร้างอนาคตของการขนส่ง บริษัทจะนำเอาอัลกอริทึมข้อมูลขนาดใหญ่ เทคนิคการสร้างภาพข้อมูลและการวิเคราะห์อย่างชาญฉลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการและคุณภาพการให้บริการโดยการลดเวลาในการจัดส่ง อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปี 2018 จะเป็นไปได้ว่า บริษัท ต่างๆจะใช้แนวโน้มการค้นหาตามภูมิศาสตร์เพื่อคาดการณ์ความต้องการของผลิตภัณฑ์บางประเภทในภูมิภาคและจัดส่งล่วงหน้า 

  7. การสร้างห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืนและให้ผลกำไร – บริษัทโลจิสติกส์ได้ดำเนินธุรกิจและเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หลายบริษัท เช่น UPS, DHL, SABMiller และ Nestle เป็นหนึ่งใน บริษัท ชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน เพิ่มรายได้เพิ่มขึ้น 20% ในขณะที่ลดค่าใช้จ่ายในห่วงโซ่อุปทานถึง 16% เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

โดยรวมแล้วอุตสาหกรรมโลจิสติกส์กำลังดำเนินการเพื่อลดความซับซ้อนของกระบวนการที่ยุ่งยาก ขจัดงานทางโลกและซ้ำ ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรและปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้า 

Leave a Comment