Home Featured GIZTIX พร้อมให้บริการ “รถเฮี๊ยบ” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านขนส่ง

GIZTIX พร้อมให้บริการ “รถเฮี๊ยบ” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านขนส่ง

by Giztix
2929 views
GIZTIX พร้อมให้บริการ “รถเฮี๊ยบ” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านขนส่ง

หลายๆคนคงสงสัยว่าอะไรคือ “รถเฮี๊ยบ” ถ้าเป็นงานขนส่งสิ่งของหรือสินค้าทั่วไป ที่ไม่ใช่ของหนักก็คงเป็นธรรมดาที่จะไม่รู้จักว่าอะไรคือรถเฮี๊ยบ 
รถเฮี๊ยบก็คือ “รถบรรทุก” ที่ “ติดเครน” หรือเรียกอีกชื่อง่ายๆก็คือ “รถบรรทุกติดเครน” ซึ่งมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการแตกต่างกันออกไปเช่น Boom Truck, Truck Loader Crane, Vehicle Loading

แล้วคำว่า “รถเฮี๊ยบ” มาจากไหน “เฮี๊ยบ(Hiab)” เป็นชื่อยี่ห้อเครนของบริษัทแห่งหนึ่งในสวีเดน ซึ่งเป็นเจ้าแรกที่นำเข้ามาใช้ในประเทศไทย และนิสัยของคนไทยมักชอบเรียกชื่อยี่ห้อแทนสิ่งนั้น เหมือนกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่เราเรียกว่าว่ามาม่า หรืผงซักฟอกที่เราเรียกกันว่าแฟ๊บนั่นเอง
ปัจจุบันรถเฮี๊ยบ ได้พัฒนาเป็นเครนที่สามารถพับเก็บได้ มีประสิทธิภาพมากในการยกน้ำหนัก มีขนาดกระทัดรัด ใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อย ช่วยเพิ่มเนื้อที่ส่วนที่จะใช้บรรทุกได้มากขึ้น

GIZTIX เว็บไซต์และแอปพลิเคชันจองรถขนส่งสินค้าเหมาคัน พร้อมให้บริการรถบรรทุกติดเครนหรือรถเฮี๊ยบแล้ววันนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านรถขนส่ง สามารถให้บริการได้ทุกจังหวัดครอบคลุมทั่วประเทศ จองได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถติดตามสถานะการขนส่งได้ตลอดเวลา อัตราค่าบริการคุ้มค่าสมเหตุสมผล
โดย GIZTIX มีรถบรรทุกติดเครนหรือรถเฮี๊ยบให้บริการคือ รถขนาดมาตรฐาน น้ำหนักบรรทุกสูงสุด ไม่เกิน 5 ตัน

ขนาดมาตรฐาน(กว้าง x ยาว x สูง) 230 x 600 x ไม่เกิน 250 ซม. โดยสามารถยกสินค้าต่อชิ้นได้ไม่เกิน 2.5 ตัน และสามารถบรรทุกน้ำหนักสูงสุดได้ไม่เกิน 5 ตัน มีค่าบริการเริ่มต้นที่ 3600 บาท

You may also like

Leave a Comment