Home GIZTIX News 5 กิจกรรมยอดฮิต ช่วง Work From Home

5 กิจกรรมยอดฮิต ช่วง Work From Home

by Giztix
3280 views
5 กิจกรรมยอดฮิต ช่วง Work From Home

ขณะที่ประเทศไทยได้เข้าสู่การรับกับมือเชื้อไวรัส Covid-19 อย่างเต็มรูปแบบ บริษัทหลายๆ แห่งได้จัดทำตามมตราการของรัฐ #Stayhome ด้วยการ Work From Home  กัน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดความเสี่ยงในการเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อ ซึ่งการ Work From Home นานๆ โดยไม่ออกไปไหน หรือห้ามพบใคร ไม่ใช่เรื่องที่สนุกเลย GIZTIX ได้ไปทำการสำรวจดูว่า 5 กิจกรรมไหนระหว่างที่ Work From Home แล้วเป็นที่นิยมระหว่างทำงานมาให้ผู้อ่านได้ทราบกัน

การดู Streaming

การดู Content online เป็นกิจกรรมแรกที่คนส่วนใหญ่ในหลายประเทศทำกัน โดยจะเห็นว่า streaming นั้นมีหลายประเภทมาก เช่น Youtube , Netflix , VIU เป็นต้น เป็นวิธีที่แก้เครียดในดีที่สุด

เรียนรู้ทักษะการเป็น Youtuber หรือ influencer

อีกหนึ่งอาชีพที่คนไทย Gen ใหม่ต้องการจะเป็น ก็คือ Youtuber ซึ่งช่วงเวลาที่กักตัวเองอยู่แต่ในบ้าน หรือทำงานอยู่ที่บ้าน นอกจากการทำงานแล้ว เราควรลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ท้าทายมากขึ้น แถมถ้ายังได้เงินอีกน่าจะดีไม่น้อยเลย

เรียนภาษาต่างประเทศออนไลน์

ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นมากมายที่ช่วยเราเรียนรู้ภาษาต่างประเทศได้ง่ายๆ จากที่บ้าน ที่สำคัญ ฟรี! อย่างเช่น ‘Duolingo’ แอปฯ เรียนภาษาต่างประเทศที่มีวิธีการสอนแบบเข้าใจง่าย ทั้งได้พัฒนาครบ 4 สกิล (ฟัง พูด อ่าน เขียน) ซึ่งเรายังจะได้ประโยชน์จากการกักตัวครั้งนี้ด้วย หรือจะลองเรียนภาษาต่างประเทศทางออนไลน์ เช่น Youtube หรือ Netflix หรือแบบฟรีๆ ก็มีให้เราเลือกเยอะมาก

ฝึกทำอาหาร/เบเกอรี่

การทำอาหาร หรืออบขนม เป็น skill อย่างหนึ่งที่ควรมีติดตัว ซึ่งตอนนี้กระแสในโซเชียลมีเดีย ทั้งในสหรัฐฯ ลอนดอน และออสเตรเลีย ในช่วงนี้ พูดถึง challenges สอนทำอาหารค่อนข้างมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตบางประเทศต้องปิดให้บริการชั่วคราว เพราะไวรัส Covid-19 ดังนั้น เรื่องสนุกๆ แบบนี้ แถมยังอิ่มท้องด้วย น่าจะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนไทยเหมือนกัน ไม่แน่ในซีซั่นหน้าของ Masterchef อาจจะเป็นคุณ

อ่านหนังสือ

พอเราพูดถึงการอ่านหนังสือแล้ว หลายคนถึงกับออกอาการมวนท้องเลยทีเดียว เพราะคิดถึงแต่หนังสือที่มีเนื้อหาหนักๆ หนังสือเรียน เชิงวิชากร หรือเชิงอัตชีวประวัติก็ตาม แต่ในโลกนี้เรายังมีหนังสืออีกมากที่สนุก และให้ความรู้ด้วย แม้แต่หนังสือการ์ตูนเองก็ตาม

อย่างผลสำรวจของ UK poll ระบุว่า ตั้งแต่ที่อังกฤษ เริ่มมีข่าวการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ร้านขายหนังสือหลายๆ แห่งถึงกับจัดโปรโมชั่น ลดราคา 20-50% เพื่อดึงดูดความสนใจ เพราะมีกลุ่มคนไม่น้อยที่แห่ไปซื้อหนังสือ ซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้ากักตุนก่อนที่เริ่มชั่วโมงแห่งการกักตัวนั่นเอง

จากการสำรวจมากิจกรรมส่วนใหญ่ที่ทำเป็นกิจกรรมที่ใครสามารถทำก็ได้ และสามารถนำไปสร้างรายได้ ได้อีกด้วย เรายังคงต้องอยู่กับสถานการณ์แบบนี้ไปอีกซักพึ่งหนึ่ง GIZTIX ขอให้ทุกคนมีความสุขในการทำงาน หรือการกักตัวในทุกวัน

ที่มา : marketingoops

You may also like

Leave a Comment